top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

Rothenburg ob der Tauber

เมืองนี้อยู่ในลิสมานานมากแล้ว เวลาจัด Road Trip ทีไรคิดตลอดว่าจะแวะดีมั๊ย เพราะจากเดนมาร์ก จะขับลงไปเยอรมัน ออสเตรีย อิตาลี ถ้าจัดทริปดีๆ ก็แวะ ผ่านได้เลย ปีนี้ตั้งใจแวะสักหน่อย เพราะช่วงโควิดคิดว่านักท่องเที่ยวไม่เยอะมากแน่ๆ


พวกเราออกจากมิวนิคแต่เช้า ใช้เมืองนี้หยุดแวะพักระหว่างทางเพราะว่าถ้าจะขับตรงกลับเดนมาร์กก็หลายชั่วโมงอยู่ เที่ยวใน Rothenburg เต็มวันหลังจากนั้นก็ไปนอนกันเมืองอื่น แล้วเช้าขับรถเข้าเดนมาร์ก เพราะดูที่พักบริเวณนี้แล้วไม่โดนใจสมาชิกในครอบครัวเท่าไหร่ สไตล์เก่าๆ คลาสสิค ขอพักไว้ก่อน

เมื่องนี้เดินเล่นสบายมากๆ แต่อดคิดถึง Colmar ประเทศฝรั่งเศสไม่ได้ บ้านเรือนมีความคล้ายคลึงกัน เราแอบมีใจให้ Colmar มากกว่า แต่เมืองนี้ก็น่ารักเหมาะแก่การเดินเล่นชิล ชิล



ข้อมูลเมืองนี้เราไม่เน้นเท่าไหร่ เป็นชะโงกทัวร์ซะมากกว่า ไม่ได้อ่านอะไรไปมากเลย กะแค่แวะเดินเที่ยวและทานอาหาร แล้วขับรถต่อไปนอนอีกเมืองเท่านั้น ถ้ามาแล้วอย่างลืมที่จะแวะจุดเช็กอินถ่ายภาพ ตรง Plönlein จะมีหอคอย ประตูเมือง บ้านสีเหลืองทรงสูง ระแวกนั้นเราเห็นนักท่องเที่ยวถือแก้วไวน์มานั่งดื่มกัน อ๋อออมี ร้านไวน์ด้วยนั้นเอง แอบสังเกตเห็นว่ามีร้านอาหารจีนบริเวณนี้ด้วยนะคะ แต่ปิดอยู่

ในส่วนของ Marktplatz ก็จะมี ศาลาว่าการ เห็นว่าตอนนี้ได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวของเมืองบนหอคอศาลาว่าการได้ มีร้านอาหารหลายร้านบริเวณนี้ เวลาที่เดินเล่นถ่ายรูป ชื่นชมกับบ้านเรือนของเค้า บางทีแอบคิดว่าสมัยนั้นจะเป็นอย่างไงน๊าาา คงสวยมากแน่ๆ เพราะนี่ขนาดผ่านช่วงสงครามมา ความสวยยังยืนหนึ่ง

เพื่อนคุณสามีบอกว่าพวกเธอถ้าไปเมืองนี้อย่าพลาดนะ เธอต้องไปกินขนมที่ชื่อว่า Schneeballen มันอร่อยมากๆ ตอนเข้าไปในร้านอยากกินไปหมดเลยค่ะมันดูน่ากินมากเลย พอกินไปโหหหหห น้ำตาจะไหล ดีว่าซื้อมาลองก่อนแค่ 2 ชิ้น มันไม่อร่อยเอาซะเลย แข็งมาก กลับมาบ้านอ่านรีวิวดู เราต้องไปกินอีกร้านที่เป็นร้านของผู้หญิง อยู่ตรงข้ามกับร้านนี้เลยค่ะ ใครไปทานร้านผู้หญิงมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ ว่าอร่อยมั๊ย ส่วนร้านนี้อย่าเข้านะคะ กาแฟก็ไม่อร่อย เคืองมากคร่าาา



รับรองว่าเมืองเล็กๆเมืองนี้ต้องถูกใจเพื่อนๆแน่นอนค่ะ ลองไปชมภาพนะคะ





























141 views0 comments

Commentaires


bottom of page