top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

การเดินทางจาก Prague สู่ Krumlov

จากปรากสู่คลุมลอฟ .... จริงๆแล้วควรจะเป็น ปราก - คลุมลอฟ - หมู่บ้าน Hallstatt - เวียนนา นี่คือทั้งหมดของทริปนี้ ต้องเข้าสมาธิเขียนเว็บระลึกอดีดอีกแล้วเรา เพราะไปมาตั้งแต่ปี 2016 รูปภาพแผนข้อมูลงบประมาณต่างๆนี่เก็บไว้ที่คอมเครื่องเก่า แล้วมันหาไม่เจอ อยากจะร้องไห้ ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะน้องมาเที่ยวยุโรปครั้งแรก เราก็นั่งเเพลนไป นั่งหาข้อมูลต่างๆไปสนุกดี วันนี้ก็จะเขียน ปราก กับ คลุมลอฟก่อน

ส่วนเรื่องตั๋วเครื่องบินที่เราจองจะเป็นเส้นทาง โคเปนฮาเกน - ปราก / เวียนนา - โคเปนฮาเกน จองลักษณะเที่ยวเดี่ยวแบบนี้ก็จะเเพงขึ้นมานิดนึง แต่เพื่อประสบการณ์ชีวิตต้องยอม

ถ้าพูดถึงปรากเราจะนึกถึงสะพาน Charles ตึกรามบ้านช่องสวยๆ และที่สำคัญขนม Trdelník อ่านออกเสียงว่าอะไรไม่ทราบค่ะ สำหรับเราเเล้วชอบมากเมื่อหลายปีก่อนที่ไป เค้าไม่ได้มีอ๊อฟชั่นสวยงามเท่าไหร่ แต่ปี 2016 ที่เราไปนี่ทำสวยงามเลย แต่เราชอบกินแบบร้อนๆน้ำตาลกับอัลมอนด์ ที่สุดแล้ว

ส่วนสะพาน Charles ใครไม่ไปก็ถือว่ามาไม่ถึง ถ้าต้องการจะถ่ายรูปแบบปลอดคนเยอะๆแนะนำช่วงเช้ามืด 6 โมงอะไรแบบนี้ค่ะอันนี้เว็บฝรั่งเค้าแนะนำมา เเต่ถ่ายกับคนเยอะๆก็สวยดีนะคะ คือมัน Real เพราะที่นี่คนต้องเยอะแบบนี้ :)

ตอนแรกแพลนนี่กะว่าจะไปปราก 2 วัน แต่ว่าไปอ่านเจอเจ้าคลุมลอฟเข้า เลยตัดปรากออกไป 1 วัน ส่วนปรากนี่เราเคยไปมาแล้วรอบนึงเอองั้นไม่เป็นไร น้องบอกโอเคก็โอเค จะว่าชะโงกทัวร์ก็ได้นะแต่ก็ไม่เชิง :) เพราะเราเดินเที่ยวเช้ายันค่ำเลยค่ะ แล้วช่วงหน้าร้อน กว่าพระอาทิตย์จะตกดิน กลางวันยาวนานมาก เดินคุ้มขาลากกันเลยค่ะ นี่คือข้อดีของการเที่ยวยุโรปในฤดูร้อน

ตอนที่เราไปปรากครั้งแรกคือช่วงคริสมาส นานหลายปีแล้วค่ะ ช่วงนั้นบรรยากาศก็สวยไปอีกแบบโรแมนติกหิมะปกคลุม :) แต่เราชอบหน้าร้อนมากกว่ามีชีวิตชีวาดีเอารูปมายืนยันสีสันของเมืองนี้

ส่วนพักที่เราพักที่ Holiday Inn Prague Airport รถรับส่งฟรีไปสนามบิน มันอยู่ใกล้แอร์พอร์มาก จากโรงแรมจะนั่งรถบัสเข้าเมืองก็ง่ายด้วย วันรุ่งขึ้นก็เก็บกระเป๋าเดินทางไปคลุมลอฟต่อ

ถ้าพูดถึงคลุมลอฟนี่เป็นเมืองที่ไม่ได้อยู่ในลิสเลยค่ะ ไม่รู้จักด้วยจะหาว่าเชยก็ได้ พอเขียนเเพลนแล้วดั๊นนนนนไปเจอชื่อเมืองนี้บ่อยๆ ทำไมนักท่องเที่ยวไปปรากเเล้วไปเมืองนี้กันนะ เลยเสริชดูรูปก่อน กรี๊ดดดดสวยมาก ไป ๆ เราต้องไป

จากปราก ไปคลุมลอฟนั้นเรานั่งรถบัสของ Student Agency ตอนจองตั๋วก็สงสัยนิดนึงเพราะเห็นว่าชื่อ student มันจะไปได้เฉพาะนักเรียนหรือเปล่า พออ่านดูแล้วไปได้หมด สองคนจ่ายไป 15 ยูโรนิดๆ ไม่แพงเลย บนรถเสริฟ เครืองดื่ม มีหนังให้ดู ดีทีเดียว รถบัสก็จะเป็นรถบัสคันใหญ่นะคะ ให้ไปขึ้นรถที่ท่ารถที่เค้าบอกเราในเว็บตอนจองตั๋ว เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม ไปถึงเชสกี้ คลุมลอฟ จองตั๋วได้ที่ https://www.studentagency.eu/en/

วันนี้ลาไปก่อนแล้วค่ะ รอบหน้าจะไปไปเที่ยวคลุมลอฟ ถ้าใครมองหารถจากปรากไปคลุมลอฟ Student Agency นี่น่าจะถูกสุดแล้วค่ะเท่าที่หาได้ตอนนั้น

เดี๋ยวๆๆลืมบอกไป ที่ปรากมี KFC ด้วยนะคะเผื่อกินอะไรไม่ได้จะได้แวะไปกินไก่ทอดผู้พัน