top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

A'dam lookout

ไปอัมสเตอร์ดัมมา ครั้งนี้คือเป็นวีคเอนทริป เที่ยวแบบเรื่อยเปื่อยมาก ไม่เน้นอะไรใดๆทั้งสิ้น พอดีเจอตั๋วถูก กับช่วงเวลาที่ลงตัวก็จัดทริปนี้เลย แพลนคืออยากเดินเล่นรอบเมือง นั่งเรือ หาของทาน ไปลองขึ้นชิงช้า มาถึงที่แล้วสิ่งที่ต้องลองคือแพนเค้กค่ะ ยืนหนึ่ง มีน้องสาวคนสวยที่รู้จักกันแนะนำว่าร้านนี้ต้องมากินน๊าาา ชื่อร้าน Upstairs Pancakes เป็นร้านอาหารที่เล็กที่สุดในยุโรปค่ะ ลองกดลิงค์ไปดูนะคะ ออกนอกเรื่องเยอะตัดภาพกลับไปที่ A'dam lookout กันก่อนเลย เริ่มจากอยากหาที่เที่ยวใหม่ๆบ้าง และสนใจเจ้าชิงช้านี้อยู่แล้ว จดๆจ้องๆอยู่นานจะลองเล่นดีมั๊ย พอไปอ่านรีวิวที่ทางเว็บเค้าเคลมไว้ว่า คนแก่อายุ 90 ยังเล่นได้ งั้นใจชื้นขึ้นมาทันทีจองตั๋วเลย https://www.adamlookout.com/tickets/ เค้าจะมีหลาย options ให้เลือก เพื่อนๆลองดูว่าสนใจอะไรบ้าง เราเลือกแค่บัตรเข้าชมบนตึก และก็ชิงช้า แค่นั้น ชิงช้านี่เราสามารถเลือกเวลาได้ว่าจะเล่นเวลาไหน แนะนำว่าช่วงเช้าๆคนไม่เยอะค่ะ สายๆคนมากันเพียบเลย ตอนที่เราไปเราไปถึงก่อนเวลา ก็เข้าไปเล่นได้เลย


วิธีไปตึก A’DAM Tower ก็กางกูเกิ้ล map จ้าาา แฮะๆๆ ทางไปตึกก็เดินไปด้านหลัง central train staion ทางเดินที่จะไปทางท่าเรือข้ามฝากนี่ลอดใต้อุโมงค์ จุดนี้เสียเวลาถ่ายรูปไปเยอะอยู่ค่ะ เพราะผนังอุโมงค์นี่สวยดี

ถ่ายไม่เลิกเป็นร้อยรูป 555555

เดินลอดอุโมงค์ไปเเป็บเดียวก็มาถึงท่าเรือข้ามฝาก ไม่เสียเงินนะคะฟรี

หน้าตึกกับทางเข้าค่ะ ก็เตรียมสแกนบาร์โค้ดตั๋วที่เราซื้อไว้

พอขึ้นไปก็จะมีจุดถ่ายภาพ ไม่เสียเงินนะคะ

รูปที่ได้ออกมาก็ประมาณนี้ ตอนถ่ายเพื่อนๆ ก็ไปลองใส่ท่าทางเอานะคะ อันนี้แบบไม่เสียเงินก็จะได้รูปที่ติดโลโก้เค้ามาด้วย

พอถ่ายรูปเสร็จเค้าก็จะให้บัตรแบบนี้มาให้เราไว้สำหรับ download รูปกับ Vdo ที่เค้าถ่ายให้ พอผ่านจุดนี้ไปก็จะขึ้นลิฟท์แล้วค่ะ เตรียมกล้องถ่ายรูปไว้เลยสวยดีในลิฟท์

ได้เวลาแห่งความสนุกแล้วหล่ะสิ ตอนที่ยืนรอคนอื่นเล่นคือแบบ อือฮือออแป๋บเดียวเองขอนานๆหน่อยได้มั๊ย แล้วชิงช้าก็แกว่งแบบชิล ชิลมาก เออไม่น่ากลัวเล๊ยยยยยยย

พอถึงตาตัวเองลองนั่ง โอ๊ยยยแม่จ๋าาาา โครตสูงอ่าาาา แง๊ ไม่ต้องแกว่งแล้วได้มั๊ยขอลงเลยได้มั๊ย แต่ไม่ทันแล้ว ชิงช้าก็ยกสูงขึ้น เสียวมาก ไม่อยากมองลงไปเลย แล้วที่เค้าบอกว่าคนแก่อายุ 90 ยังมาเล่นเลย ใช่หรออออออ มันใช่หรอออออ จิตใจเค้าต้องเข้มแข็งมาก หรือเราเองที่ปอดแหก ฮ่าฮ่าฮ่า เอาว่ะไม่ลองไม่รู้ แต่ยังมีอารมณ์หันไปยิ้มให้กล้อง สู้สู้เด้อออสาวววว ขึ้นมาถึงนี่ละ

อันนี้นี้เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่เค้าถ่ายให้ค่ะเราโหลดมาฟรี แต่เราเสียเงินซื้อวีดีโอ อยากเก็บเอาไว้เป็นที่ระทึก เอ้ยยย ระลึก

พอลงจากชิงช้า ฉันจะเป็นลม ใจสั่นอยู่เลย เข้าไปนั่งพักดื่มกาแฟย้อมใจในคาเฟ่

พอประกอบร่างได้แล้วก็ออกมาถ่ายบรรยากาศรอบๆ

สำหรับเราก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆ แต่ครั้งเดียวพอค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า ลองให้รู้ สายฮาร์ดคอร์เค้าอาจจะบอกว่าเด็กๆก็ได้ สำหรับเราผู้ผ่านประสบการณ์ Paragliding มาแล้วยังหวิวๆ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการถ่ายรูปกับป้ายนี้ จะอยู่ที่แอร์พอร์ท ก่อนทางเข้าค่ะ ลองถามเจ้าหน้าที่แถวนั้นได้ ไม่น่าหายากค่ะ




















Commentaires


bottom of page