top of page
Search
  • Writer's pictureTwentyJuly

ไปเล่น Paragliding ที่สวิสเซอร์เเลนด์กันค่ะ

Updated: Nov 12, 2020

ตอนวางแพลนเที่ยวสวิส Paragliding หลอกหลอนมาก จะเล่นดีไม่เล่นดี เป็นแบบนี้อยู่หลายวัน จนไม่ไหวแล้วถ้าอาการแบบนี้ ทรงแบบนี้ต้องระงับด้วยการให้จบๆ ไปคร่า พอตัดสินใจเองแน่นอนแล้ว ต้องให้สามี say yes ด้วย เราก็ขอสามีทุกวันเลยนะขออยู่ร่วมเดือน จนกระทั่งเดินทางไปถึง Interlaken แล้ว ก็ขอครั้งสุดท้ายแหละคืนนั้นคุณสามีคงรำคาญ ก็บอกเออ โอเครๆๆๆๆ เราก็จองทริปเล่นทันที จำได้ว่าตอนนั้นเข้าร้านไอติมตอนเกือบ สามทุ่ม แล้วจองรอบวันรุ่งขึ้นตอนเช้า 9:30

โพสคลิปให้ดูก่อนเลยละกัน

เราใช้บริการของ บริษัท Paragliding-Interlaken เพื่อนๆเข้าไปดูได้ที่เว็บ https://www.paragliding-interlaken.ch/en อันนี้เราไม่ได้ค่านายหน้านะคะ เราเสริชหาอยู่หลายบริษัท อ่านดูแล้วเหมือนๆกันหมด ทั้งราคาทั้ง options ต่างๆ ลองถามทางโรงแรมแล้วเค้าก็บอกว่าเธอมันเหมือนๆกันให้ดูที่สถานที่ๆต้องการจะบิน เรามาลงเอยที่บริษัทนี้ เราเลือกเเพคเกจ Paragliding "Big Blue" Summer มันไป landing ไม่ไกลที่พักเรา เพราะเล่นเสร็จเราอยากกลับมาพักเเป็นนึงที่โรงแรมเพื่อเดินทางไป Grindelwald แต่จริงๆมีบริษัทที่มีแพคเกจบินที่แถว Grindelwald ด้วยค่ะ

ตัดภาพมาตอนเช้าเลยละกัน ตื่นเช้ามาโอ๊ยยตื่นเต้น กินอาหารเข้านิดนึงก่อน ไม่อยากทานไปเยอะ กลัวอ้วก 5555 ทานอาหารเช้าเสร็จ มานั่งรอรถมารับ เวลานัดคือ 9:30 คนขับรถมารับก่อนเวลาไปอีก เห็นรถสีเเจ่มๆคือใช่เลย รีบวิ่งออกจากโรงแรมไปแสดงตัวทันที จากนั้นรถก็ไปรับคนอีก 2 คน ที่บินรอบเดียวกับเรา รับคนเรียบร้อยก็พาพวกเราไปที่ office ไปรับ Pilot ด้วย เช้านี้มี กัน 3 คน นักบินก็ 3 คนเช่นเดียวกัน รถที่มารับสีเด่นเห็นแล้วถูกคันแน่นอน แถมคนขับรถก็น่ารักอัธยาศัยดีด้วยค่ะ

บรรดาพี่ๆ Pilot เตรียมอุปกรณ์ขึ้นรถ

พอรถออกจาก office ก็ขับไปแถว Beatenberg ระยะทางประมาณ 20 นาที ระหว่างทางที่ขับขึ้นเขานี้ ภาวนาไม่ได้อ้วกแตกซะก่อนเป็นใช้ได้ พยามเอนจอยกับวิวข้างทาง แต่ก็มีความรู้สึกตื่นเต้นไปด้วยพอไปถึงที่หมายเเล้วนักบินก็เตรียมอุปกรณ์ เตรียมความพร้อม ระหว่างรอนี่เราก็สูดหายใจลึกๆ ตื่นเต้นหน่ะแหล่ะ แต่เเปลกที่ทำไมความรู้สึกกลัวหายไป พอนักบินจัดการอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว ก็เอาหมวกกันน๊อคมาให้เราใส่ มีเสื้อกันลมให้ด้วย แล้วมีให้เซ็นเอกสารเกี่ยวกับโควิด


เซลฟี่กันก่อนบิน :) นักบินเราชื่อ TOM พูดไทยได้นิดหน่อย นิดหน่อยจริงๆ ..สวัสดีครับ..

พอทุกอย่างเรียบร้อย ก็ถึงเวลาบิน Thailand ได้บินคนเเรกเลยค่ะ สิ่งที่เราต้องทำคือ วิ่งไปข้่างหน้าอย่างเดียว เหมือนเรากำลังวิ่งลงเขา เเล้วอยู่ๆก็เหินขึ้นฟ้าเลยจร้าาา รู้สึกวิ่งไปได้ไม่กี่ก้าวแล้ววิ่งไม่ไหวแล้ว 5555 จำได้คำเเรกที่พูดออกมาคือ ว้าาววววววววววว สวยงามมาก เอนจอยกับทุกสิ่งทุกอย่างมากมาย ประกอบกับวันนั้นอากาศดีด้วย

ช่วงเเรกๆก็เกร็งๆ มีอยู่่ช่วงที่นักบิน บินเลี้ยวไปมามากๆ ช่วงนี้มีอาการอยากตะอ้วกแล้วค่ะ บอกนักบินว่าท้องไส้ฉันไม่ดีแล้วนะ เค้าเลยเอาถุงพลาสติกที่เตรียมมาให้เรามาถือไว้เผื่อฉุกเฉิน ฮ่าฮ่าฮ่า ระหว่างบินก็คุยกันถึงวิวต่างๆว่ามันคือที่ไหน เอนจอยมากค่ะ




พอถึงเวลาลงนี่คิดภาพตัวเองเลยว่าต้องล้มลุกคลุกคลาน แต่ไม่ใช่เลยจร้าาา ลงเเบบนิ่มๆ เท้าแตะพื้นเดิน 3-5 ก้าวได้ ถึงพื้นดินอย่างสวยงาม พอดีว่าเราสั่งเป็นเเพคเกจถ่ายรูปถ่ายวีดีโอด้วย เค้าก็เอารูปลงโทรศัพท์ให้เราตอนนั้นเลยไวมาก จากนั้นก็เดินกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมแป๊บนึงแล้วก็ออกเดินทางต่อไป Grindelwald









ดีใจที่ตัดสินใจได้ลองทำ ก็กลัวแหละแต่อยากลองดูสักครั้ง

สรุปราคาค่าใช้จ่าย 170 CHF บวกค่าถ่ายรูป และวีดีโอ 40 CHF ทั้งหมด 2 1 0 CHF คิดเป็นเงินไทยประมาณ 7 พันกว่าบาท

รายละเอียด

มีรถรับจากโรงแรม ขากลับกลับเอง

มีอุปกรณ์ให้ หมวกกันน๊อค เสื้อกันลม

น้ำหนักจำกัดที่ 100 Kg. ระยะเวลาประมาณ 75 นาที

1,033 views0 comments

Comments


bottom of page