top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

Sky Garden London

มีโอกาสได้กลับไปเที่ยวลอนดอนอีกครั้ง หลังจากโควิด อังกฤษเปิดประเทศอีกครั้งไปคร่าาาาาาาา จองตั๋วโลด ถึงกับมึนราคาค่าตั๋วเครื่องบินกันทีเดียว เพราะช่วงที่จะไปตรงกับช่วงอิสเตอร์พอดี ราคาตั๋วกระฉูดมาก เราบินจากโคเปนฮาเก้น ปรกติถ้าสายการบิน low cost ราคาไม่น่าเกิน 1000 DKK. 500-700 Dkk ก็บินได้ละ รอบนี้โลว์คอส เกิน 1000 (ประมาณ 5000 บาทไทย ) แล้วลองไปเช็คราคาของ British Airways ราคาถูกกว่าโลว์คอสนิดหน่อย ก็จองเลยสิคะแถมเสริฟ snacks ให้บนเครื่องด้วย


Sky Garden นี่คือไม่อยู่ในแพลน คือรอบนี้เราไม่มีแพลนเลย กะพักผ่อนไปกินไปเดินเล่น นอนทำสปาในโรงแรม เริ่มชราภาพ 55555 ไม่อยากเคลื่อนย้ายร่างเยอะ พอดีน้องเราจะไปอังกฤษช่วง กค. คนนี้เค้าแพลนเเน่นตลอดน้องส่งที่นี่มาให้เราดูนานละ เราพึ่งมาดูจริงจัง ก่อนวันไปสองวัน แฮะๆๆ พอดูเสร็จงื้อออออ อยากไปสุด เข้าไปจองตั๋ว สรุปเต็มจร้าาาาา ในเมื่อจองตั๋วเข้าฟรีไม่ได้ เราก็เลยไปจองทานอาหารบนนั้นซะเลย เต็มอีกค่ะ 55555555 มันมีที่ว่างแค่ 3 คน เลยจองไปแค่สามคนก่อน และคอมเม้นใน inbox ของที่ร้านว่าของเพิ่มเด็กอายุ 6 ขวบไปอีก 1 คน สรุปทุกอย่างโอเค

Mark ไว้หน่อยว่าที่นี่เข้าฟรีนะคะ แต่เพื่อนๆต้องจองตั๋วก่อนเข้าไปค่ะ ถ้าจะ walkin ก็เสี่ยงที่จะไม่ได้เข้าไปค่ะ เพราะคนเยอะมาก จองตั๋ว และ ร้านอาหารที่นี่ค่ะ https://skygarden.london/


สำหรับเราที่นี่คุ้มมาก วิวสวย เเถมฟรี ถ้าไม่ฟรีคือ ไปอุดหนุนอาหารเครื่องดื่มเค้าหน่อยเนอะ ร้านอาหารที่เราจองไปคือ Darwin Brasseie ตามไปอ่านรีวิวได้จร้าา คลิ้กเลยย

เดินทางไปก็ง่ายมาก เสริช Google map ว่า Sky Garden ออกจาก Tube มาก็ไม่น่าหลงมองตึกสูงๆแล้วเดินไปพอ แต่อย่ามองผิดตึกเน้อ มีสูงๆหลายตึกอยู่

พอไปถึงตึกแล้วถ้าจะขึ้นตึกก็ไปต่อแถวตรงนี้เลยจะเห็นคนต่อแถวเยอะๆ

ส่วนสำหรับคนที่จองร้านอาหารมาไม่ต้องไปเสียเวลาต่อแถวตรงนี้นะคะให้มองหาทางเข้าอีกด้าน เดินผ่านตรงที่คนต่อเเถวไปเลยค่ะ เราเข้าไปได้เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่าเราจองร้านอาหารไว้แล้ว เพราะเห็นว่าถ้าจองร้านอาหารไว้ต้องไปก่อนก่อนเวลา 15 นาที หรือ ไม่เกิน ชม.


จุดนี้ค่ะคือจุดที่เป็นทางเข้า เดินมาตรงนี้เลย

พอเข้าไปในตึกแล้วก็จะมีเจ้าหน้าตรวจกระเป๋า แล้วก็ขึ้นลิฟท์ พอลิฟท์เปิดออกมา อุ๊ยตกใจคนเยอะไปหมด 55555 เอาจริงๆคือคนเยอะทุกที่ๆไปคร่าลอนดอนจ๋า

สำหรับในส่วนของวิวก็ประมาณนี้ค่ะ เดินออกไปชมวิวนอกระเบียงได้ แต่ถ้าสภาพอากาศไม่ดี ก็จะปิดในส่วนนี้





ขอบคุณพลังซูมของซัมซุง

เราว่าที่นี่ดีนะ สำหรับคนที่ไม่อยากเสียเงินให้ london eye อย่างเรา บรรยากาศนอกระเบียง เห็นลอนดอนในมุมสูง สวยดีค่ะ




74 views0 comments

Comments


bottom of page