top of page
Search
  • Writer's pictureTwentyJuly

พาไปชิมปาท่องโก๋สเปนร้านดัง Chocolatería San Ginés

วันนี้ลงเครื่องปุ๊บอัพ blog ทันทีเลยจ้าาา ไปสเปนรอบนี้คือตั้งใจเลยต้องมาทานชูโรสร้านนี้ให้ได้ ... ตื่นกันแต่เช้าทานอาหารเช้าที่โรงแรมเสร็จนั่งรถไฟเข้าเหมือน จุดมุ่งหมายเเรกของเราคือร้านชูโรส อาหารเช้ายังไม่ทันได้ย่อย ต่อด้วยชูโรสกันเลย วันที่เราไปนี่โชคดีไม่ต้องรอนาน หรืออาจเพราะยังเช้าอยู่ แต่ในร้านคนก็เยอะพอสมควรค่ะ เห็นเพื่อนในเฟสเราไปก่อนหน้า 1 อาทิตย์คิวยาวมาหน้าร้าน ตอนไปนี่ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าคิวรอนานมาก ก็เกรงใจเพื่อนๆเค้าอาจจะไม่กิน เราชอบทานชูโรสมากมารู้จักตอนที่อยู่ที่เดนมาร์กนี่แหละค่ะ สามีพาไปสวนสนุกแล้วเค้ามีชูโรสขาย ฮืออออออออ ติดใจมากมาย พวกแป้งๆ ทอดๆนี่ อร่อยนัก แต่ที่เดนมาร์กเค้าจะมีแบบ ชูโรสโรยด้วยน้ำตาลที่ผสมด้วยผงชินเนมอล ประเทศนี้ขนมอะไรๆก็โรยเจ้าผงชินเนมอลตลอด ตัดภาพมาที่แมดริดต่อค่ะ ร้านนี้หาไม่ยากเลย พิกัด Pasadizo de San Gines, 5, 28013 Madrid, Spain แถมร้านยังเปิด 24 ชม. หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา :) เราเดินตามกูเกิลแมพมาเรื่อยๆจะเจอซอยนี้ หน้าทางเข้าจะมีร้านขายหน้าสือเก่าๆ เดินเข้ามาเลยค่ะจะเจอร้านชูโรสเป้าหมายสำคัญของทริปนี้


เค้ามีโต๊ะให้นั่งทานหน้าร้านด้วยค่ะ แต่วันที่เราไปมันหนาวๆ หลบหนาวมานั่งชิลๆในร้านดีกว่า บรรยากาศหน้าร้านก็สวยดีค่ะ

ร้านนี้เปิดมานานมากแล้วค่ะ นี่คือภาพที่เค้าติดประดับไว้ในร้านค่ะใครเป็นใครเราก็ไม่ทราบ เพราะเราโฟกัสที่ของกินอย่างเดียวเลย


นี่คือเมนูของร้านค่ะ เราว่าราคาธรรมดามากเมื่อเทียบกับร้านในถนนคนเดินของโคเปนฮาเก้นทานได้แบบไม่ต้องคิดมาก

เมนูที่เราสั่งคือ hot chocolate with porras เราไม่รู้จักหรอกว่าเจ้า Porras คืออะไรเรา ตอนที่ยืนสั่งอยู่เห็นลุงคนนึงเค้ากำลังทานอะไรสักอย่างที่เหมือนปาท่องโก๋อันใหญ่ๆ จุ่มกับช็อคโกเเลต เราเลยบอกพนักงานขายว่าเอาแบบนี้เลย แล้วให้เพื่อนเราสั่งเป็นแบบชูโรสแทน

กัดไปคำเเรก มันคือปาท่องโก๋ชัดๆเลยอ่ะมันใช่มากกกกกก เเบบยังแอบคิดเลยว่านี่ชั้นมากินปาท่องโก๋หรอฟร่ะ 555 แต่ว่าตัวดิปช็อกโคเเลตจัดว่าเด็ด มันเข้มข้นมากๆ คือได้มา 2 ตัวกินแป็บเดียวหมดเเล้ว ช็อคยังเหลืออยู่เลยเสียดายมาก จะให้ยกซดก็ไม่ไหว

ส่วนนี่ของเพื่อนเรา ชูโรส ต้นตำหรับ มาแบบอย่างงี้เลยค่ะไม่มีน้ำตาลโรย อันนี้จริงๆแล้วเพื่อนเราสั่งคู่กับ Hot Chocolate ด้วยแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา



กัดไปคำเเรก มันคือปาท่องโก๋ชัดๆเลยอ่ะมันใช่มากกกกกก เเบบยังแอบคิดเลยว่านี่ชั้นมากินปาท่องโก๋หรอฟร่ะ 555 แต่ว่าตัวดิปช็อกโคเเลตจัดว่าเด็ด มันเข้มข้นมากๆ คือได้มา 2 ตัวกินแป็บเดียวหมดเเล้ว ช็อคยังเหลืออยู่เลยเสียดายมาก จะให้ยกซดก็ไม่ไหว



35 views0 comments

Commentaires


bottom of page