top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

รีวิว Hostel Kremlin Lights มอสโคว

ที่พักในมอสโคว เราว่าราคาใช้ได้เลย คือไม่ได้แพงมากมายอะไร เราเลือกหาที่พักจากใน Booking.com คือใช้บริการ Booking ตลอด มอสโควนี่คือตอนแรกตั้งใจที่จะเดินทางคนเดียว ฉะนั้นเราจะอยู่อย่างไงก็ได้เอาที่เราพอใจ เรานี่เลือกๆเปลี่ยนๆ อยู่หลายรอบมาก เลยมาลงตัวที่ Hostel Kremlin Lights

ที่เลือกที่นี่เพราะ ทำเลดีงามมาก แถมได้คะแนน 9.1 คะแนน ซึ่งสูงมากจากทางเว็บ booking.com อีก แล้วทำเลเค้าสะดวกจริงๆ เรากะประมาณเวลาคร่าวๆนะ เดิน 3 นาที จาก Metro Borovitskaya เดิน 10 นาที ไป Cathedral of Christ the Saviour เดิน 10 นาที ไป Kremlin ตรงจุดประตูใหญ่เลยค่ะ นี่เป็นวิวที่เราเดินจาก โฺฮสเทล ออกมาตรง Cathedral of Christ the Saviour สวยมากกกกกก

เราพักทั้งหมด 4 คืน แต่วันไปไปนี่เราไปถึงแต่เช้าไงเลยต้องจองห้องล่วงหน้าไว้ 1 คืน พอไปถึงจะได้ทิ้งตัวลงนอนได้เลย ตอนแรกห้องที่เราจองไว้นี่เป็นห้องรวมผู้หญิง 8 เตียง วันไปถึงแต่เช้าตรู่ก็กดกริ่งเรียกพนักงาน เพราะเค้าเคลมไว้ว่า 24-hour front desk อ่าาาาเลิศ พนักงานตื่นมาต้อนรับ 5555 สงสารเลยเพราะเช้ามาก ที่นอนถูกเตรียมไว้ให้เรียบร้อย มีผ้าปูที่นอน ปลอกหมอ ผ้าคลุมผ่าห่ม ผ้าเช็ดตัวเซทใหม่ เตรียมไว้ให้

ตอนเราจองเราได้คอมเม้นในเว็บว่าเราอยากได้เตียงล่าง คือมันเป็นแบบเตียงสองชั้นไง แต่ตอนเราไปเราได้เตียงบน เออตอนนั้นเหนื่อยชั่งมันละอยากนอน ทุกอย่างเหมือนจะดีหมด แต่เรานอนไม่หลับเลย เราไปถึงเช้าไง แล้วคนในห้องเราก็ตื่นกันแล้ว เสียงถุงพลาสติกก๊อบแก๊บๆ แล้วเสียงค้นหาของจากกระเป๋าตลอดเวลา คือน่ารำคาญมากเลย

สภาพวันแรกของเรา นอนต้องใส่หูฟังเปิดเพลงบรรเลงกล่อมเลย รำคาญเสียงมาก ยอมเเพ้เลย นอนโฮสเทลห้องรวมแบบนี้บอกเลยขึ้นอยู่กับดวงจริงๆว่าจะเจอคนร่วมห้องแบบไหน จงทำบุญเยอะๆก่อนไปอิอิ แต่ตอนไปญี่ปุ่นนี่เพื่อนร่วมห้องน่ารักมาก นี่เราไปแอบดูห้องชายล้วนคือเงียบมาก

ส่วนเพื่อนๆเราที่ตามมาด้วยอีกสองคนเค้านอนห้องรวม 10 เตียง เค้าเจอแบบ ชายหญิงฟัดกันบนเตียง 55555 สรุปเช้านั้นเหมือนคล้ายๆจะนอนไม่หลับกัน เลยตื่นเตรียมตัวออกเที่ยวดีกว่า พนักงานก็น่ารักมากมาย เค้าบอกว่าตอนนี้เตียงล่างว่างเเล้วนะ เธอเปลี่ยนลงมานอนได้ สิ่งนี้คือดีเลยในแง่ของความใส่ใจ ยังรู้ว่าเราต้องการเตียงล่าง หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ เรากับเพื่อนดันไปเห็นอีกห้องว่าง เป็นห้อง 4 เตียง เราเลยไปถามเค้าว่าจะขอย้ายห้องได้มั๊ย สรุปก็ได้นะ เพิ่มเงินแค่คนละ 1000 รูเบื้ลเอง นอนสบายขึ้นมาหน่อย นี่คือห้องที่พวกเราย้ายมาอยู่รวมกัน

ที่พักสะอาดมาก คนที่ดูเเลโฮสเทลเราเห็นเค้าทำความสะอาดอยู่เรื่อยๆ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำก็สะอาดค่ะมีเครื่องซักผ้า เตารีด ไดร์เป่าผมให้ด้วย

ดึกๆหิว ก็มีขนม น้ำ ขายด้วยค่ะ ข้างๆโฮสเทลก็มีคาเฟ่อยู่สองสามร้าน

สรุปที่นี่คือคุ้มราคาเลย เราจ่ายไปทั้งหมดประมาณ 2,397.95 บาท นี่เป็นราคาต่อคน สำหรับ 4 คืนนะคะ ถ้าจองผ่านbooking.com จองผ่าน link เราได้เลยนะคะ เพราะทั้งคุณและเราจะได้ 15 ยูโร https://www.booking.com/s/12_6/teeran44


2 views0 comments

Comments


bottom of page