top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

ประสบการณ์นอนใน POD "Galaxy Pod Hostel"

Updated: Nov 10, 2020

ทริปไอซ์แลนด์นีหลักๆคือไปตัวคนเดียวมีเพื่อนไปแจมด้วยแค่ 1 คืน เสริชหาโรงแรมใน Booking.com ส่วนใหญ่จะจองจากที่นี่ ราคาไม่เคยหมกเม็ด โรงแรมที่ Reykjavik อืออฮือออราคาใช้ได้ แพงใช้ได้ค่ะ แต่ก็ยังไม่เเพงเวอร์มากยังจ่ายได้อยู่ เวลาจองนี่ก็จะเหวี่ยงแหไปเรื่อยๆค่ะ เจอถูกใจก็กดจองไว้ก่อน แต่ดูเงื่อนไขด้วยนะคะว่า Free cancellation เราก็กดจองไปก่อน พอใกล้วันจะไปแน่แล้ว ลองเสริชดูใหม่ เค้าจะมีราคาแบบว่าถ้าจองแล้วจ่ายเงินเลยจะถูกลงมาหน่อย ตอนนี้ก็คือจองจริงไปเลย อย่าลืมแคนเซิลของเดิมนะคะ ไม่งั้นงานเข้า ถ้าหากเสริชแล้วห้องเต็มให้แคนเซิลที่จองไว้ แล้วรีบจองกลับไป แต่วิธีนี้มีความเสี่ยงเผื่อมีคนจองตัดหน้าเรา แต่เราก็เคยลองวิธีนี้มาแล้ว ทำไมเราถึงเลือก hostel นี้ ... คืออยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง ตอนไปญี่ปุ่นนี่ก็อยากลองนะ แต่อีกความคิดนึงมันบอกเราว่าเหมือนนอนในโลงศพ เราเป็นคนที่กลัวที่สูง และกลัวที่แคบ กลัวถ้าตายไปโลงมันแคบเราจะอึดอัด นี่คิดไปนั่นเลยยยประสาทจะกินกับความคิดตัวเองบางทีเหมือนกันค่ะ นอกเรื่องอีกแล้วแฮะๆๆ ที่ตกลงใจเลือกนอนที่นี่คือ แปลกดี เพราะความแปลกจริงๆ เหมือนนอนในกระสวยอวกาศ (เคยไปหราาาาา) บรรยากาศหน้าโรงแรมค่ะจะมีโชว์รูมรถยนต์ขนาบข้าง ตอนมาเรานั่งรถรับส่งจาก Airport ของ Flybus เค้ามาส่งหน้าโรงแรมเลยค่ะ พอเปิดประดูเข้าไปรีเชฟชั่นอยู่ไหนหาไม่เจอ คือต้องกดลิฟท์ขึ้นไปชั้น 3


ตรงนี้คือส่วนลานอเนกประสงค์ นั่งเล่น นั่นเม้าส์ ดูทีวี แล้วแต่สะดวกค่ะ

ห้องน้ำมีไดร์เป่าผม มีแชมพูให้พร้อม ไม่ต้องเตรียมมาให้หนักกระเป๋า ห้องน้ำรวมจะแยกชายหญิงนะคะ สะอาดใช้ได้เลย

ที่อาบน้ำก็สบายๆค่ะไม่แคบ


ในส่วนของห้องครัวนี้ ก็มีเกือบทุกสิ่ง เตาอบ เครื่องล้างจาน กระติกน้ำร้อน ถ้วยไห จาน ชาม ซ้อมมีด ใครทำใครล้าง ทำอาหารมาเยอะก็แบ่งๆกันกิน ห้องนี้ทำให้เรารู้จักได้พูดคุยกันคนอื่นๆ ได้เพื่อนใหม่ๆเพิ่มขึ้น

เค้าจะจัดที่เอาไว้ว่าอาหารอันไหนที่เราจะเเชรฺกับเพื่อนๆคนอื่นๆ ชอบไอเดียนี้ ดึกๆเราก็มาคุ้ยเขี่ยหาของทาน มีทั้งในตู้เย็นและนอกตู้เย็นที่เป็นในส่วนของอาหารเเห้ง

ถ้าเราเอาของมาแช่ก็ให้ติดชื่อ แล้ววันที่ Check out ออก

วันที่เราไปถึงนี่ก็วันที่ 25 Dec. ร้านรวงปิดคริสมาสกันหมดก็ต้องซื้ออาหารมาตุนไว้ นี่เป็นมื้อเช้าที่เราตื่นมาทำ เพราะมีทริปไปดำน้ำ ต้องทานอะไรลองก่อนไป นี่เลยง่ายๆ ขนมปัง ไส้กรอก ไข่ดาว จบบปริ้งทานได้ รวดเร็ว

ทริปนี้เราไม่ได้กินอาหารท้องถิ่นเลย เพราะไปทัวร์กลับมาแต่ละวันก็ดึกแล้วเลยไม่อยากเดินไกล นี่มาม่าที่ซื้อมาตุนไว้ กับสาหร่ายทะเลใครไม่รู้ค่ะหยิบมาทางจากชั้นที่แช้วแชร์อาหาร อ่านข้างซองมาจากไทยด้วย ที่มาช่วยชีวิตไว้ตอนตี 3 หลังจากกลับมาจากการดูแสงเหนือ มีความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน


มาดูห้องนอนเราบ้าง เราจองห้องรวมหญิงไป ห้องเราจะมีทั้งหมด 6 Pod ดีงามมากเลื่อนปิดประดูได้ ใน Pod เราก็มีที่ชาร์จให้ มีแอร์ส่วนตัว มีตู้เซฟ ลองดูในคลิปวีโอได้ค่ะ


สรุปแล้วที่นี่ดีนะคะ แต่มันจะอยู่นอก center เดินประมาณ 10 นาทีได้ ถ้าใครขึ้เกียจเดิน ให้เลือกจองใน center เอา แต่ว่าถ้าเราจองทัวร์ก็จะไม่มีปัญหาอะไร เพราะทัวร์เค้าไปรับไปส่งถึงที่ อยู่แล้วถ้ายิ่งเช่ารถขับยื่งสบายเพราะมีที่จอดรถหน้าโรงแรมเลย รอบๆโฮสเทลก็จะมีซุปเปอร์มาร์เกต มีร้านฟาสฟูููด เฟรนฟรายอร่อยมากบอกเลย อิอิ ค่าเสียหาย อยู่ที่ประมาณ 9500 บาท 4 คืน ตกคืนละ 2375 บาท

มาดูคลิปวีดีโอปิดท้ายกันค่ะ



23 views0 comments

Comments


bottom of page