top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

โลกหมุนช้าลงที่ Verona - Italy

วันนี้อยู่ๆก็คิดถึงประเทศอิตาลีจัง เลยค่อยๆเอาของเก่าที่อยู่ในคลังแสง ทะยอยปล่อยออกมาเล่าเรื่องราวตั้งแต่ชาติปางก่อน ดูรูปเก่าๆแล้วมีความสุข :) เวลาที่นักท่องเที่ยวไปเที่ยวอิตาลีส่วนใหญ่ก็จะไป โรม เวนิส ปิซ่า มิลาน อะไรพวกนี้ เราก็เป็นหนึ่งในผู้คนเหล่านั้น แต่วันนี้เราอยากแนะนำเมืองนี้ เวโรน่า เมืองเล็กๆ ที่ถูกบันทึกไว้เป็นมรดกโลกเรียบร้อยแล้ว เมืองที่เหมาะแก่การเดินเล่นชิลๆ เมืองที่ไม่มีตึกใหญ่โต เมือที่เรายังสามารถเห็นซากอารยธรรมความรุ่งเรืองในอดีต เมืองที่เราเห็นความรักระหว่าง โรมิโอ-จูเลียจ เมืองที่ทำให้เราตกหลุมรัก รู้สึกเหมือนเวลาเดินช้าๆ หมุนรอบตัวเรา เว่อร์วัง อลังการณ์ อิอิ

เราไปเที่ยวเมืองนี้ 2 ครั้งแล้วหล่ะ แต่ละครั้งที่ไปนี่ก็คือไม่ตั้งใจจะไป แค่ทางผ่านเฉยๆ คือไป Road Trip เยอรมัน อิตาลี ออสเตรีย ครั้งแรกคือตั้งใจไปเวนิส แต่ก็แวะเวโรน่าด้วย ตอนที่ได้ยินชื่อเมืองนี้คือเฮ้ยยยไม่รู้จัก ฮ่าฮ่า พอเห็นภาพในกูเกิ้ลนี่ว้าววววทันที ต้องไป ต้องไป และต้องไป จะไปหาจูเลียต ส่วนครั้งที่สองนี่ Road Tip เยอรมัน อิตาลี ตั้งใจมาเที่ยวมิลาน ก็มาแวะวิโรน่าด้วย แต่รอบ 2 นี่ร็สึกกำลังท้องอยู่ด้วยตอนนั้นมิลานที่ตั้งใจไปกลับไม่ประทับใจ เพราะร้อนมาก คนท้องหงุดหงิดมากกกกกมาย ที่นี่เที่ยวง่ายมากค่ะ 1 วันน่าจะเก็บได้ทั่วเมือง ใครผ่านมามิลาน หรือ เวนิส อยากแนะนำให้ลองแวะมานี่นี่สัก 1 วัน ที่ช็อปปิ้ง ร้านอาหาร แบรนเนม คาเฟ่ แม่น้ำ สิ่งก่อสร้างอาคารเก่าแก่นี่มีครบ ในเมืองเล็กๆ


Arena ที่นี่ตอนนี้เค้าเอาไว้จัดคอนเสริต การเเสดงต่างๆ ที่นี่เราต้องเสียเงินเข้าชมนะคะ

ภายนอกอารีน่าเราจะเห็นภาพเหล่าบรรดานักรบมากมาย 55555 ขอเค้าถ่ายรูปก็ได้นะคะ แต่น่าจะเสียเงิน


ถนนคนเดินของเค้าเราชอบมากเล็กๆกะทัดรัดแต่ก็เสียเงินทั้งแม่และลูก ใครเอาลูกไปด้วยหลบๆให้ดี เพราะมีร้าน Disney อยู่ ไม่เช่นนั้นแผนการเที่ยวใน 1วันของคุณจะหายไปในร้านนี้ค่ะ ลูกเราตอนนั้นไม่ยอมออกจากร้านเลยค่ะ ต้องซื้อเจ้าชาย เจ้าหญิงให้แล้วขอร้องให้ออกจากร้านเถอะลูก

ที่นี่หาของทานง่ายค่ะ แถมอร่อยด้วยคือเรากินอะไรก็อร่อยหมด แต่เราไม่ชอพิซซ่าอ่ะ เกือบทุกมื้อที่เราอยู่อิตาลี่เราจะสั่งสปาเก็ตตี้ทะเล กุ้งหอย ปูปลา ใส่มาคร่าาาาาา

ถ้ามาเวโรน่าแล้วแนะนำให้ขึ้นไปชมวิวที่ Lamberti tower ด้วย ซึ่งหอคอยนี้สามารถมองเห็นวิวเมืองได้สวยงามมากค่ะ สีสรรก็จะคล้ายๆกันหมดทั้งเมืองเลย ตอนแรกจะมีลิฟต์ก่อนแล้วตรงยอดนี่ก็เดินบันได้ขึ้นไปเองบนยอดอีกหน่อย อีกหน่อยนี่ก็ทำให้หอบเหมือนกันค่ะ




ถ้ามา เวโรน่า ก็ต้องมาบ้านจูเลียตด้วย Casa di Giulietta ตอนเดินผ่านนี่ผ่านแล้วผ่านเลยนะคะไม่ได้สนใจ พอวนกลับมาอีกรอบถึงทราบค่ะ คนเยอะมากมารอจับนมจูเลียด เพื่อให้ได้สมหวังในความรัก



เราชอบเมืองเล็กๆน่ารักแบบนี้มากๆค่ะ เดินสบายๆ ปล่อยสมองลงจากเรื่องงานไปสักพัก เมืองเค้าก็เดินง่าย ๆ Slow life มากๆ บางทีชีวิตก็ไม่ต้องการอะไรมากจริงๆ




ปล. ตอนที่ทำเว็บคือตั้งใจว่าจะไม่เอารูปลูกรูปครอบครัวมาลง แต่โพสนี้แม่ขอยืมมาเป็นนางแบบมาหน่อยนะคะลูก

9 views0 comments

Comments


bottom of page