top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

พาไปเล่น Toboggan Run ที่ภูเขา Pilatus สวิสเซอร์แลนด์

ขอพื้นที่เล็กๆให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม ไม่ว่านานเท่าไร ก็ไม่เปลี่ยนไปได้หรือเปล่า ให้ความสดใส ยังอยู่กับเรา อย่าให้ใครเขามาแย่งไป แค่เพียงอยาก ขอพื้นที่เล็กๆนี้ยังเป็นเด็กไปนานๆ ให้เรายังได้ฝัน ให้เรายังยิ้มได้ โลกแห่งความจริง มันจะดีหรือร้าย เก็บความเป็นเด็กในหัวใจ เอาไว้ (พื้นที่เล็กๆ ศิลปิน..ตรัย ภูมิรัตน์)

กลับไปเป็นเด็กน้อยอีกครั้งในการมาเที่ยวสวิสครั้งนี้ เรารู้จักเครื่องเล่นนี้ จาก Instragram ที่เพื่อนๆแชร์มา ปักหมุดไว้เลยถ้ามีโอกาส จะต้องเล่นสักครั้ง ดูคลิปแล้วน่าสนุกมาก พร้อมกับเห็นวิวสวยๆอีกด้วย Toboggan Run ที่นี่เค้าเคลมว่าเป็น Switzerland's Longest Summer Toboggan Run โอ้มายยยยก๊อดดดดดดดดดดดด ขนาดนั้นเชียวรึ พิกัดจะอยู่ บนเขา Pilatus ขึ้นเคเบิ้ลคาร์ แล้วก็มาลงที่สถานี Fräkmüntegg ที่สถานีนี้ก็จะมีร้านอาหาร มีกิจกรรมอื่นๆให้เพื่อนๆเลือกเล่นได้อีกหลายอย่างค่ะ

จะมีป้ายบอกทางบอกไว้นะคะว่าเดินไปทางไหน ทางบอกว่าแค่ 5 นาที แต่ก็เหนื่อยหอบเหมือนกันค่ะ เพราะทางมันชันนิดนึง พอไปถึงก็จะมีล๊อคเกอร์ให้เราฝากของ ไม่เสียเงินนะคะ ส่วนค่าเล่น เราไม่แน่ใจว่าเราจ่ายไป 10 CHF หรือเปล่าแต่ในเว็บเขียนว่า 8 CHF ส่วนวิธีการซื้อตั๋วก็ซื้อผ่านเครื่องได้เลยค่ะเราใช้บัตรเครดิต

ก่อนเล่นเจ้าหน้าที่ก็จะบอกวิธีการเล่นเรา ง่ายๆเลยก็ เอนตัวไปตามราง ไม่ต้องไปฝืน ถ้าอยากไหลเร็วๆก็ให้ดึงคันโยกไปข้างหน้า ถ้าจะชะลอก็ดึงเข้าหาตัว เล่นง่ายๆเลยค่ะ

ระหว่างเล่นห้ามถ่ายรูปนะคะ เราขอเจ้าหน้าที่ว่าเราเอาไม้เซลฟี่วางหนีบถ่ายไว้ ตอนเราไปเล่นนี่คนเเรกเลยค่ะ ยังไม่มีคนมาเล่นเลยเงียบมาก ไปช่วงโควิด นักท่องเที่ยวเอเซียไม่มีเลย ระหว่างที่เล่นให้เพื่อนๆสังเกตนะคะจะมีป้ายเป็นกล้องถ่ายรูป เตรียมยิ้มมาตั้งแต่เนิ่นๆเลยค่ะจะได้ไม่พลาด รูปที่ถ่ายนี่เค้าคิดเงินที่ 5 CHF.

พอเครื่องเล่นไปสุดทางเเล้ว วิธีจะกลับขึ้นเขานี่จะมีสลิงลากเราขึ้นเขา ระหว่างนี้เราก็ถ่ายรูป ได้ตามใจพอเสร็จเเล้วเราก็เดินกลับไปจุดเดิม เพื่อขึ้นกระเข้าต่อไปสถานี Pilatus Klum รูปนี้เล่นเสร็จแล้วกำลังลากเรากลับไปตำแหน่งเดิม

ระหว่างทางที่ลากขึ้นเขาก็จะลากขึ้นไปช้าๆ ชมวิวไปด้วย

ภาวนาว่าน้องวัวทั้งหลายอย่าข้ามออกมานะลูก


448 views0 comments

Commentaires


bottom of page