top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

ฮัลโหล Stockholm เพื่อนบ้านที่แสนดี

Updated: Nov 12, 2020

ฮัลโหลลลลลลลล สตอกโฮล์ม เมืองที่ยังไม่คิดว่าอยากไป อยากเก็บไว้เป็นลิสท้ายๆ อาจเพราะว่าเราเห็นว่ามันอยู่ไม่ไกลเดนมาร์กเท่าไหร่ บ้านเมืองคงอาจจะเหมือนๆกัน งั้นเก็บไว้ก่อน มีอสตอกโฮล์ม มีอยู่วันนึงว่างๆก็ชอบนั่งเสริชหาที่เที่ยวเล่นๆ เงินก็ไม่มีหรอกนะแต่ชอบ เสริชไปเสริชมา ดันไปเห็นตั๋วเครื่องบินราคาไม่แพง แล้วเข้าไปดูโรงแรมใน booking.com เหมือนทุกอย่างมันลงตัวให้เราต้องเสียทรัพย์ เลยคุยกับเพื่อนเลิฟ เพื่อนก็ไป อ้าววววว งั้นก็ไปสิคะ .... สตอกโฮล์ม เราเจอกัน ...

ตอนที่ได้เห็นบ้านเมือนเค้านี่เราที่ร้อง ว้าววว ในใจเลยนะ เฮ้ยยเราทำไมไม่มาตั้งนานแล้ว มันเหมือนเปิดโลก เปิดกะลาที่ครอบเราไว้ ก็ไม่คิดว่ามันจะใหญ่โตโล่งสบาย ตอนไปนี่ไม่ได้เเลกเงิน Swedish Krone กันเลย จุดนี้คือดีมากไม่ต้องแลกเงินไปมา ใช้การ์ดรูดตลอดสะดวกดี ร้านเล็กๆ ก็รับการ์ด บ้านเมืองที่นี่หาของเอเซียทานได้ง่ายมาก คนไทยไปเที่ยวไม่อดแน่นอนค่ะ จากแอร์พอร์ตเข้าเมืองก็จะไกลนิดนึง ต้องนั่งรถบัสจากแอร์พอร์ต แล้วมาต่อรถไฟเข้าเมือง รถบัสที่เรานั่งนี่ไม่ที่วางกระเป๋า ถ้ากระเป๋าใครใหญ่หน่อยก็จะลำบากได้คือพวกเราไปแบบประหยัด ลิ้งค์นี้เป็นวิธีการเดินทางจากแอร์พอร์ตเข้าเมือง การเดินทางในเมืองนี่สะดวกสบายใครมีเด็ก เล็กๆ ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องรถเข็น สถานีรถไฟมีลิฟท์ให้ใช้ พวกเราซื้อตั๋วที่แอร์พอร์ทเลย ถ้าคิดว่าจะเข้าพิพิธภัณฑ์ ให้ซื้อตั๋วที่รวมค่าพิพิธภัณฑ์ ไว้ด้วยคุ้มมากค่ะ ตอนนั้นเราไม่ได้ซื้อแบบรวมพลาดมากบอกเลย ที่เที่ยวหลักๆที่เราไป ก็ Gamla Stan , Vasa museum , Drottningholms Slott , Stockholm city hall ,Stockholm Canals เดินเล่นในเมืองประมาณนี้ชิลๆ วันหยุดสุดสัปดาห์ก็ถือว่าคุ้ม




Gamla Stan (old town) จะเป็นตึกเก่าๆ ทางเดินเล็กๆ มีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านซูซิเยอะมาก ร้านบุฟเฟ่จีน ร้านกาแฟ ร้านไอติม เดินไปเถอะค่ะ มีแต่ของกินจริงๆ ตึกเก่าๆสวยๆ ส่วนร้านอาหาไทยก็ร้าน Tjabba ที่นี่พี่คนไทยเค้าแนะนำ อาหารเค้าอร่อยดี ถ้ามาเดินย่านนี้ก็เปิด google map หาโลเคชั่นได้ไม่น่าหลง

Vasa museum ถ้าสายมิวเซียมแล้วที่นี่ห้ามพลาดเลยค่ะต้องไป ต้องไป และต้องไป ถึงแม้ถ้าใครไม่ชอบเข้ามิวเซี่ยมอยากให้ไปดูความยื่งใหญ่ ของเรือนี้ซึ่งจมอยู่ในทะเลกว่า 300 ปีแล้วเค้างมขึ้นมาได้ แนะนำให้เดินไปตามไกด์ เค้าจะมีเวลาบอกว่าจะมีไกด์ฟรีช่วงเวลาไหน จุดรอไกด์ตรงไหน ถามที่เค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ได้เลยค่ะ



Stockholm Canals นั่งเรือชมวิวรอบๆ เราไปช่วงเดือน กค. แนะนำให้เอาแจคเก็ตเบาๆติดกระเป๋าไปด้วย เราเลือกนั่งที่ตรงข้างหลังไง มันไม่มีกระจกปิด คืออยากถ่ายรูป ตอนนั่งเรืออากาศมันเย็น เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ นั่งเพลินๆมันจะหลับ แต่ได้เห็นวิถึชีวิตของผู้คนที่นี่ในวันอากาศดีๆ คุณภาพชีวิตที่นี่จัดว่าดีมาก บรรยากาศ 2 ฝากฝั่งน้ำ ก็เพลินๆดี


ปล. อย่าลืมเก็บภาพสถานีรถไฟใต้ดินของเค้านะคะ แต่ละสถานีจะตกแต่งไม่เหมือนกันแปลกตาดีค่ะ


Date : 17-19 July 2017 Airline : Norwegian Hotel : Park Inn by Radisson Solna

2 views0 comments

コメント


bottom of page