top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

ขับรถเที่ยวยุโรป โคเปนฮาเก้น เยอรมันนี ออสเตรีย สโลเวเนีย บอสเนีย

ซัมเมอร์นี้ครอบครัวเราวางแผนที่จะขับรถเที่ยวยุโรปกัน ประเทศโครเอเซียคือจุดหมายหลักของทริปนี้ ตั้งใจอยากไปมานานแล้วค่ะเพราะเป็นประเทศที่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าสนใจ เช่น ทะเล น้ำตก ภูเขา เมืองสวยๆ การวางแผนทริปทั้งหมดคุณสามีโยนมาให้เราเป็นคนทำ งานยากมากสำหรับเราถึงกับต้องกางแผนที่ดูเลยว่าประเทศนี้อยู่ส่วนไหนของโลกกันนะ แล้วเราก็ไม่เคยขับรถในยุโรปซะด้วย ฮือออออใครจะช่วยเราได้นอกจาก Mr. google Map กูเกิ้ลช่วยเราได้เยอะจริงๆ จบทริปนี้ความรู้รอบตัวเพิ่มขึ้นมาอีกนิดนึง แฮะๆ เริ่มเเรกเราดูเส้นทางจาก Copenhagen ถึง โครเอเซียก่อนว่าผ่านที่ไหนบ้าง เราก็เสริชดูตามเว็บท่องเที่ยวว่าเค้าไปไหนกัน อันไหนที่เราไปมาเเล้วเราก็ไม่อยากไปซ้ำแล้ว เส้นทางที่เราเลือกเดินทางหลายๆเว็บ เค้าจะไป Hallstatt , Salzburg กัน แต่เราไปมาแล้วเลยตัดทิ้ง Hallstatt ในความรู้สึกส่วนตัวเราคือสวย พอ จบ ไม่มีความรู้สึกอยากไปซ้ำ ส่วน Salzburg นี่สามารถไปซ้ำได้อีกซักรอบสำหรับเรา เมืองเค้าสวยดี แถมด้วยตำนาน The sound of music หนังเรื่องโปรดของเราเลย ตอนเเรกคือกะว่าจะขับรถไปจากโคเปนฮาเก้น คิดไปคิดมานั่งเครื่องบินไปดีกว่า พวกเราบินจากโคเปนฮาเก้นไปลง มิวนิค แล้วเช่ารถของบริษัท Avis สะดวกมากไปถึงรับกุญเเจรถ รับรถขับไปได้เลย ส่วนตอนคืนนี่เราไปคืนรถกันแต่เช้า office ยังไม่เปิดไปถึงก็เอารถไปจอดที่ๆส่งคืนรถ แล้วขึ้นเครื่องบินกลับบ้าน

นี่เป็นเเพลนที่เราทำไว้สำหรับทริปนี้ ในความคิดเห็นเรามิวนิคเหมาะมากที่เป็นเมืองที่ใช้เป็นจุดเริ่มต้นของ road trip เพราะสะดวกในการขับรถไปได้หลายๆประเทศ ทริปเรานี่ก็ตามรูปภาพนี้เลยค่ะ เราเดินทางกับเด็ก 11 ขวบ และ 3 ขวบ เลยต้องจัดเวลาให้ดีๆ ห่วงเด็กด้วยและห่วงคนขับด้วยค่ะเลยมีวันที่ขับรถยาวๆ และก็มีวันพักด้วย ไม่ใช่ขับรถยาวๆทุกวัน เส้นทางของของเราวันกลับจาก Split นี่จะเดินทางย้อนขึ้นไปจบที่มิวนิคแล้วบินกลับโคเปนฮาเก้นกัน เราว่าถ้าจาก Split แล้วใครมีเวลาก็ขับลงไปต่อที่ dubrovnik หรือข้ามไปประเทศมอนเตเนโกร แล้วบินกลับเมืองไทย ทริปนี้จะคุ้มมากๆเลยค่ะ

11 views0 comments

Comments


bottom of page