top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

พาเที่ยว Møns klint - Denmark

วันนี้พาเที่ยวในประเทศบ้านตัวเองบ้างค่ะ เพื่อนๆที่นี่เค้าไปเที่ยวมากันจนจะหมดแล้วหล่ะ เรานี่ก็พึ่งเคยไปไม่นาน มีแต่ขับรถผ่านไม่เคยเลี้ยวรถเข้าไป หน้าร้อนที่ผ่านมานี้ก็บอกให้คุณสามีขับรถไปเที่ยวกัน ส่วนสามีนี่ก็ยังไม่เคยไปเลยก็เป็นครั้งแรกของพวกเรา พอเดินทางไปถึงมันสวยจริงๆค่ะ ดูจากรูปที่เพื่อนๆถ่ายมาก็สวย พอเห็นด้วยตาตัวเองมันก็สวยจริงๆ

Møns Klint ถือว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งในเดนมาร์กที่น่าเที่ยวมาก จุดเด่นหลักๆก็ตรงหน้าผาหินปูนที่มีความสูงประมาณ 128 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล เป็นหนึ่งในจุดที่สูงของประเทศ เมื่อขึ้นไปบนเขาด้านบนแล้วจะมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก สบายตา สีฟ้าของน้ำทะเลจะไล่สีต่างกัน เพราะความอุดสมบูรณ์ มีซากฟอสซิลที่ทับถมกันมาเป็นเวลานาน

ด้วยความพิเศษของดินที่มีลัษณะพิเศษมีสภาพเป็นด่าง จึงทำให้มีพืชที่หายากขึ้นในบริเวณนี้ ตอนไปนี่เราก็ไม่ได้สังเกตหรอกค่ะว่าต้นอะไรเป็นต้นอะไร ที่นี่เรายังสามารถพบเหยี่ยว และผีเสื้อสีฟ้าที่หายากให้พื้นที่นี้อีกด้วย

ส่วนการเดินทางนั้น ที่นี่อยู่ห่างจากโคเปนฮาเก้น เมืองหลวง ประมาณ 1.30 ชั่วโมง ( เดินทางโดยรถส่วนตัว) ถ้าทางรถสาธารณะก็ประมาณ 2.45 ชม. ต่อรถหลายรอบหน่อย ส่วนแท็กซี่ก็คงจะแพงมาก เวลาไปก็เตรียมร่างกายให้พร้อม เตรียมเครื่องแต่กายให้เหมาะสมค่ะ เพราะเราต้องเราขึ้นลงบันไดถึง 496 ขั้น ฟังดูเหมือนเยอะ แต่คุณก็จะผ่านมันไปได้แน่นอนค่ะ ระหว่างขั้นบันได เค้าจะมีที่พักระหว่างทางด้วยใครเมื่อยก็นั่งพักชมวิวเอา เอาแรงแล้วเดินต่อ ที่นี่ไม่เหมาะกับการเอารถเข็นไปนะคะ ตอนเดินก็เดินให้อยู่ในเส้นทางที่เค้าจัดไว้ค่ะไม่หลงแน่นอน

ในวันที่อากาศดีๆ มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างมาก เช่น การขี่ม้า ขี่จักรยาน กิจกรรมดำน้ำ พายเรือคายัค ทางช่วงท้ายของฤดูร้อน ถ้าวันไหนที่ฟ้ามืดท้องฟ้าโปร่งเราจะสามารถเห็นทางช้างเผือกได้

ใครผ่านมาเเถวนี้อย่าลืมแวะมาเที่ยวนะคะ คุ้มค่าแก่การเดินขึ้นลงบันไดแน่นอนค่ะธรรมชาติสวยๆ ที่ไม่ต้องเสียบัตรเข้าชม แต่อย่าลืมจ่ายค่าที่จอดรถด้วยนะคะ :) ที่จอดรถไม่ฟรีจร้าาา ขอจบการรีวิวสั้นๆเพียงแค่นี้ค่ะ รอบหน้ามาใหม่จะชวนไปไปนอนดูดาว ดูทางช้างเผือกด้วยกัน :)


1 view0 comments

Comments


bottom of page