top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

เที่ยวแดนกระทิงดุ Madrid สเปน

Hola ...... กว่าจะได้เขียนเทริป Madrid นี่ก็เกือบเดือนได้ละ จริงตั้งใจว่าไปกลับมาจะรีบเขียนเลยเพราะกลัวจะลืมค่ะ แต่ด้วยความขี้เกียจมีมากมายนัก แถมติดละครอีก บุพเพสันนิวาส ถ้าไม่ได้ดูคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องแน่นอน เอาเป็นว่าวันนี้ 24/3/2018 ตั้งใจจะเขียน Blog ทริปนี้ให้เสร็จ แฮะๆๆๆ เริ่มเขียนมาตั้งแต่ 11 มีนาและ เขียนได้ประโยคเดียว เขาเรื่องเลยดีกว่า ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ ค่ะเลิกงานวันศุกร์บินไปเที่ยวสเปนกับเพื่อนๆร่วมงานช่วง weekend เราไปวันที่ 2-4 มีนาคม 2018 อาจจะไม่ได้เก็บสถานที่ๆสำคัญหมดนะคะ แต่ก็ไปได้หลายที่อยู่ ตอนแรกนี่นึกว่าจะไม่ได้ไปแล้วค่ะเพราะอากาศหนาว หิมะถล่มยุโรปช่วงนั้น ตอนจะบินเครื่องก็มีปัญหานั่งติดกันอยู่ในเครื่องเกือบ 2 ชั่วโมง ใจคอไม่ค่อยดีเลยกลัวไม่ได้ไป พอเครื่องบินขึ้นก็กลัวอีกว่าชั้นจะไปถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพมั๊น สรุปก็ได้ไปถึงมาดริดเช็คอินเข้าโรงแรมกันก็ตีสองกว่าๆ หมดแรงล้มตัวลงนอนกันเลย เตรียมตัวให้พร้อมกับเช้าวันใหม่

นี่ค่ะสภาพอากาศวันที่จะบินใจหิมะโปรยปราย ณ สนามบินเมืองโคเปนฮาเก้น

ถึงแมดริดแล้วจากสนามบินเราใช้บริการรถเมโทร ค่ะสะดวกสบายดีในแอร์พอร์ทเดินตามป้ายบอกทางที่มีสัญลักษณ์รูปเมโทรเลยค่ะเดินนานนิดนึงแต่ไม่หลงแน่นอน

เราพักที่โรงแรม Holiday Inn Express Alcorcon โรงแรมออกนอกเมืองมาหน่อย รวมอาหารเช้า ที่สำคัญคือเราได้เรทพนักงานเลยเลือกพักที่นี่ เพราะถูกเอาจริงๆเราอยากพักในเมืองเลยมากกว่า

เริ่มแรกเราขอเริ่มจากที่ La Puerta del Sol ก่อนเลยดีกว่า จริงๆแล้วที่นี่เป็นสถานที่สุดท้ายที่เรามาเลยค่ะเพราะเราตั้งใจมาเก็บภาพรูปปั้นพี่หมี Bear and the Madroño Tree ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองมาดริด อย่างเดียวแล้วก็จะนั่งเมโทรกลับแอร์พอร์ทเลย สถานีเมโทรชื่อว่า SOL ขึ้นจากสถานีมาจะเจอผู้คนมากมาย จุดนี้ให้ระวังของมีค่าดีๆนะคะตรงสถานีรถไฟเราซื้อตั๋วขากลับนี่อยู่ๆมีผู้หญิงมาจากไหนไม่รู้อยู่ข้างหลังเราแล้วมาพูดกับเราเป็นภาษาสเปนนิช ผิดวิสัยคนที่นี่มาก ทำมาถามนั่นถามนี่ คนสเปนตั้งเยอะทำไมมาถามเรา

พอขึ้นจากสถานีมาจะเจอร้านเบเกอรี่ค่ะ ชื่อร้าน La Mallorquina เป็นร้านเก่าแก่ แถมราคาไม่แพงด้วยค่ะ อยากลองมากพอเข้าไปในร้านแล้ว ต้องเลิกล้มความตั้งใจกินเลยค่ะ เพราะคนเยอะมากไม่มีบุญได้ลองทานเลย ถ้ารอกินเค้กคงตกเครื่องบินแน่นอน ตรงจุดนั้นก็มีร้าน KFC อยากลองทานอีกเช่นกัน 5555 แต่ก็อดเพราะคนเยอะ

บรรยากาศรอบๆ La Puerta del Sol ค่ะ คนเยอะมากค่ะ

เดินผ่านจตุรัสไปอีกนิดนึงก็จะเจอ พี่หมีน้อยของเรา คนรอต่อคิวถ่ายรูปเยอะเลย บรรลุวัตุประสงค์ที่จะมาตรงโซนนี้แล้ว

นี่กลับมาถึงก็พึ่งรู้ว่าต้องถ่ายรูปเจ้าป้าย TIOPEPE นี่ก็มีรูปติดมาโดยบังเอิญ

2. Plaza de Toros de Las Ventas สนามสู้วัวกระทิง เดินทางสะดวกง่ายมาก นั่งเมโทรไปลงที่สถานี Ventas ขึ้นจากสถานีมาก็จะถึงเลยค่ะ เสียดายวันที่เราไปไม่มีการสู้วัว เราเลยซื้อตั๋วเข้าไปดูสนามเค้าเฉยๆ วันนี้ฟ้าใสอากาศดี แต่ก็หนาวอยู่มากค่ะ

ค่าเข้าจะอยู่ที่เกือบ 13 ยูโร จะมีไกด์ให้เสร็จ ไกด์ที่ว่าคือเครื่องฟังนั่นเอง audioguide เราเลือกภาษาได้ บัตรผ่านประดูก็ไปซื้อด้านหน้าเลยค่ะ ขายกันแบบไม่มีระบบอะไรทั้งนั้น สามารถรูดบัตรเครดิตได้นะคะ

อยากบอกว่าเราเสียดายเงินจังเลย ไม่ค่อยตื่นตาตื่นใจ สำหรับเราเท่าไหร่ นึกในใจเอาเงืนคืนได้มั๊ย แต่ถ้าได้ชมการสู้วัวกระทิง ก็คงเป็นประสบการณ์ที่ดีเลย

แต่คิดบวกว่าการที่ได้มาที่นี่ถือว่าป็นการเปิดโลกทัศน์ ได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็น ถ้าเราไม่ได้เข้ามาชมกลับไปบ้านก็จะค้างคาใจอีกว่าทำไมไม่มา

3. Mercado de San Miguel ตลาดติดแอร์ ซานมิเกล ชอบอ่ะ ทำให้ชีวิตการเดินทางมีสีสรรขึ้นมาเยอะเวลาเห็นแหล่งกิน แหล่งช็อป อาหารที่เห็นขายก็จะมีอาหารสด ผลไม่ ทาปาส เครื่องดื่ม ตื่นตาตื่นใจนักท่องเที่ยวอย่างเรามากค่ะ

นักท่องเที่ยวเยอะมากค่ะ เค้าจะมีที่นั่งให้ทานตรงกลาง คือไปซื้อแล้วถือมานั่งทานได้ น้ำตาจะไหลไม่มีที่เลย วันที่เราไปนี่วันเสาร์ด้วย คนเยอะมากค่ะไปยืนเกาะทานหน้าร้านก็ได้นะคะถ้าเค้ามีที่ให้

บรรยากาศในตลาดคึกคักดีค่ะ นักท่องเที่ยวเยอะ

อาหารทะเลทอดกรอบหน้าทานมากค่ะ ราคาอยู่ที่ สิบกว่ายูโร

มาสเปนต้องมาดื่ม Sangrias ค่ะ จะถือแก้วเดินทานก็ได้นะคะ รสชาติที่นี่อ่อนมากค่ะ เพื่อนบอกที่อิตาลีเด็ดกว่า เราก็ไม่เคยดื่มที่อิตาลี่ด้วย เค้าจะให้เลือกว่าไวน์ขาว ไวน์แดง พวกเราเลือกเป็นไวน์แดงค่ะ

มาดูบรรยากาศในตลาดกันดีกว่าค่ะ

4. El Palacio Real de Madrid พระราชวัง นี้ใครมีเวลามาถึงที่แล้วก็ควรเข้าไปชมหน่อย แต่เราไม่ได้เข้าค่ะ เพราะแถวยาวมาก เลยได้แต่ชะโงกอยู่ด้านหน้าพระราชวัง ก็สวยดีค่ะ

5. Santa María la Real de La Almudena หนีหนาวเข้าโบสถ์ อยู่ไม่ไกลกันจากพระราชวังเลยค่ะ ไม่เสียค่าเข้านะคะ หรือจะหยอดกล่องบริจาค 1 ยูโรก็ได้ค่ะ เราชอบโบสถ์ที่นี่นะคะ ถึงแม้ไม่อลังการณ์เหมือนบางที่ในยุโรป แต่ก็มีความสวย มีความสงบในตัวเอง พอดีเพื่อนเราเค้านับถือคริส อยากมาสวดมนต์อธิฐานขอพร เราก็ได้เห็นอะไรใหม่ๆ

6. Cibeles Square ตึกที่เห็นคือ Palacio de Comunicaciones เมือก่อนนี้คือที่ทำการไปรษณีย์ แต่ตอนนี้ เป็นศาลากลางเเล้วค่ะ มีลานน้ำพุ Cibeles ด้านหน้า เวลาที่ทีม Real Madrid ได้รับชัยชนะก็จะมาฉลองความสำเร็จกันที่นี่ค่ะ จริงๆจุดนี้เราเดินผ่านมาเห็นโดยบังเอิญค่ะ คือเราตั้งใจจะไปประตูชัย ในภาพที่เห็นว่ามีตำรวจคือไม่ได้มีเหตุร้ายเเรงอะไร คือเค้าจัดงานวิ่งกัน

7 .Puerta del Alcala ในที่สุดก็เดินมาถึงสักที เวลาไปประเทศไหนก็ตาม เราชอบตามไปเก็บรูปประตูชัย ที่แมดริด ก็ไม่พลาดเช่นกัน :) ทำจากหินแกรนิต จุดนี้สามารถเดินข้ามถนนมาตรงกลางถ่ายรูปได้ค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่าเห็นเล็กๆแบบนี้สร้างมาตั้ง 9 ปี

8. Parque de Retiro สวน Retiro ไม่ไกลจากประตูชัยค่ะ บรรยากาศดีมากค่ะ หน้าร้อนคงสวยมาก มีให้ถีบเรือด้วยนะคะ

9.Plaza Espana เดินๆผ่านมาก็เจอเลยค่ะ ทำไมที่นี่เที่ยวง่ายแบบนี้ มีรูปปั้นของ Miguel de Cervantes มีคนขึ้นไปต่อคิวถ่ายรูปเยอะมากค่ะ

ป้ายชื่อถนนที่นี่น่ารักมากค่ะ ทำเป็นรูปตามชื่อถนนเลย

ทั้งหมดนี่ก็เป็นที่เที่ยวหลักๆที่เราไปมานะคะ ได้ถ่ายรูปบรรยากาศของเมืองนี้มาเยอะเลยทีเดียว เป็นเมืองที่เราอยากกลับมาซ้ำอีกรอบ เพราะรอบนี้มีเรื่องจุกจิกรบกวนใจนิดหน่อยเลยไม่ได้เที่ยวตามใจตัวเองสักเท่าไหร่นัก บอกเลยว่าหลงรักสเปน แมดริดเที่ยวง่ายจริงๆค่ะ ไม่แพงด้วย ที่สำคัญ ร้านกาแฟเยอะดีค่ะ เราเป็นประเภท เอะอ่ะเข้าร้านกาแฟ ประกอบร่าง แล้วลุยต่อ

ที่ช็อปปิ้งของสาวๆ เราขอยกให้ Primark กับเครื่องสำอางค์แบรนด์ Kiko ร้าน Primark ที่นี่เค้าใหญ่โตจริงๆค่ะ ราคาไม่แพง อันนี้แล้วแต่คนชอบนะคะ ส่วนตัวเราไม่ค่อยได้เสื้อผ้าจากแบรนด์นี้ จะซื้อมาให้ลูกๆส่วนใหญ่ ของจุกจิกก็น่ารักน่าซื้อดีค่ะ เหมาะแก่การซื้อฝาก ส่วนเครื่องสำอางค์แบรด์ Kiko ตอนแรกเราเดินผ่านเลยว่าจะเข้าไปดูเล่นๆ มีแต่ของน่าซื้อทั้งนั้น แพกเกจก็ดี ส่วนตัวผลิตภัณฑ์นี่ไม่แน่ใจเพราะไม่เคยใช้ค่ะ ก็เลยได้ติดไม่ติดมือมาลองใช้ ก็โอเครนะคะเมื่อเทียบกับราคา ตอนที่เราไปมีลดราคาอีกยิ่งถูกมาก

Primark ที่นี่ใหญ่ดีค่ะ มี 5 ชั้น ช็อปปิ้งกันเพลินๆเลยค่ะ ห้องน้ำอยู่ชั้น 5

มาดูภาพเก็บตกบรรยากาศเมืองนี้กันค่ะตึกรามบ้านช่องเค้าสวยดีนะคะ

ส่วนอาหาร ก็ไม่ควรพลาดพวกทาปาส ข้าวผัดสเปน เนื้อสัตว์ไลด์ของที่นี่ค่ะ