top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

ชมทุ่งทิวลิป Keukenhof เนเธอร์แลนด์

ถ้านึกถึงประเทศ เนเธอร์แลนด์ สำหรับเราก็จะมีภาพทุ่งดอกทิวลิป ลอยขึ้นมาเลย ทริปนี้พวกเราไปกันทั้งหมด 4 ชีวิต สนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจสุดๆ เป็นครั้งเเรกที่เราไปประเทศนี้ ประทับใจทุกอย่าง อาหาร ผู้คน สถานที่ ผู้ชายที่นี่งานดีมากค่ะ :) การเดินทางในเมืองหลวงก็สะดวก ทริปนี้หลักๆคือตั้งใจไปชมทุ่งทิวลิป Keukenhof กางตำรา วีกีพีเดียออกมา เค้าบรรยายว่า Keukenhof เป็นสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีดอกไม้อยู่ประมาณ 7 ล้านดอก ( อู๊ยยยยยยยยยย มากมายจริงๆ ) ทุ่งทิวลิปนี้จะเปิดให้ชมในช่วงกลางเดือนมีนาคม ถึง กลางเดือนพฤษภาคม ตอนที่เราไปนี่ประมาณกลางๆเดือนพฤษภาค่ะ ตอนที่ไปนี่ดอกไม้ยังสวยอยู่ แต่ตรงสวนใหญ่ๆนี่ แห้งโรยหมดแล้วเสียดายมาก แต่ส่วนอื่นๆก็สวยงามมาก ถ่ายรูปมาเยอะเลยทริปนี้ ส่วนช่วงเวลาที่ดีที่สุดก็ประมาณกลางๆเมษา แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศช่วงนั้นด้วยค่ะ วิธีการเดินทางนี่ก็สะดวกดี เราซื้อตั๋วแบบ Combi Ticket จะเป็นตั๋วที่รวม รถบัส และบัตรผ่านประตูเข้าชม ราคาอยู่ที่ ผู้ใหญ่ > 11 ปี 24 ยูโร , เด็กอายุ 4-11 ปี 12,50 ยูโร อายุระหว่าง 0-3 ปี เข้าชมฟรี ราคานี้เราขึ้นที่ Schiphol Plaza รถบัสจะจอดอยู่ที่สนามบินด้านนอกอาคารสังเกต ร้านสตาร์บัคแล้วเดินออกไป จะเห็นรถบัสแล้วมีรูปทุ่งดอกทิวลิป หรือหาไม่เจอก็ถามเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ ห้ามนำอาหารเครื่องดื่มขึ้นไปไปรถ ตอนนั้นเราไม่รู้เราซื้อกาแฟขึ้นไปกะไปนั่งดื่มบนรถ ต้องทิ้งเลย ถ้าเดินทางจากเส้นทางอื่นลองเช็คราคาดูที่เว็บของเค้านะคะ https://keukenhof.nl/en/plan-your-visit/how-to-get-there/

รถก็นั่งกันไปสบายๆค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าจะหลงพราะไปจอดและไปไปรับถึงที่กันเลย

ส่วนวันที่พวกเราไปกันนี่ โชคดีว่าดูพยากรณ์อากาศมาแล้วฝนตกชุ่มฉ่ำปอดเลยจ้าาาาา เสื้อกันฝนเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับพวกเรา จัดให้เหมือนกันกลายเป็นเสื้อทีมกิ๊บเก๋ไปอีกแบบ

ตรงทุ่งใหญ่ๆที่เป็นไฮไลท์นี่ วันที่พวกเราไปดอกไม้โรยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เสียดายมากเลย แต่ส่วนอื่นๆก็ยังสวยอยู่มากๆ ถ้าไปช่วงกลางๆเดือนเมษาก็คงจะได้เห็นทุ่งดอกทิวลิปตรงนี้

ที่นี่เค้ามีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะดีค่ะ

นี่ขนาดไปช่วงกลางๆ เดือนพค. ก็ยังมีดอกไม้สวยๆให้พวกเราได้ถ่ายรูป


ที่นี่เราเดินเที่ยว เดินถ่ายรูปกันไม่เบื่อเลยค่ะถึงแม้ฝนจะตกๆ หยุดๆ ก็ไม่ทำให้หมดสนุกที่จะเอากล้องออกมาถ่ายรูปดอกไม้เลย เพราะมันสวยมากๆ สวยทุกมุมเลย อยากกลับมาเที่ยวที่นี่อีก :) ถ้าเพื่อนๆคนไหนตั้งใจจะไปปีหน้า (2018) ที่เว็บเค้าเปิดให้จองตั๋วช่วงเดือน ธันวาคมนะคะ ซื้อ online จะถูกว่า (ไม่มาก) ลองเช็คราคาที่เว็บได้

กิจกรรมของที่นี่ ก็มีให้ขี่จักรยาน นั่งเรือ ชมทุ่ง ก็จองตั๋วได้ต่างหากราคาไม่รวมกับบัตรผ่านประตูค่ะ ......












2 views0 comments

Comments


bottom of page