top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

การเดินทางจาก Keflavik Airport เข้าเมือง

เราใช้บริการรถรับส่งของ บริษัท Reykjavik Excursions (FLYBUS) สามารถจองได้ที่เว็บนี้เลยนะคะ https://www.re.is/flybus/ พอลงเครื่องรับกระเป๋าแล้วเปิดประตูออกมาก็จะเจอเค้าเตอร์ของ Fly bus ให้เข้าไปติดต่อเลยค่ะเอาใบจองให้เค้าดู แล้วเค้าจะให้ตั๋วเรามา เป็นสีๆ คือจากแอร์พอร์ทเราจะไปขึ้นรถบัสคันใหญ่ก่อนค่ะ แล้วเค้าจะไปแยกโซนทีหลังอีกที

พอรถบัสขับมาถึงบริษัทแม่แล้วเค้าก็จะแยกย้ายผู้โดยสารอีกทีว่าจะไปรถตู้คันไหน ตอนนี้เราต้องฟังที่เค้าบอกดีๆแล้วค่ะว่า ตั๋วของเราไปคันไหน ไม่เข้าใจก็ยื่นตั๋วให้ดูถามเค้าไปเลยจะได้ไม่ต้องเสียเวลา

แล้วเราก็ขึ้นรถคันที่เราจะไป เค้าก็ขับไปส่งถึงโรงแรมเลยค่ะ จากแอร์พอร์ทเข้าเมืองจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที เราตีเผื่อไว้ 1 ชม.

ส่วนขากลับก็เช่นกันค่ะ ให้ออกมารอรถ 30 นาทีก่อนเวลานะคะ ถ้ารถไม่มารับหรือมีความผิดพลาดอะไรให่รีบโทรเข้าบริษัทเลยค่ะ เค้าจะส่งรถเที่ยวใหม่มารับ คือขากลับเราพลาดมาก ระหว่างที่เราลงมารอรถ เราเผลอนั่งเล่นเกม พอดีรถมาเราไม่เห็น พอสายตาเราเหลือบขึ้นมองข้างนอกประตู กรี๊ดดดดด รถไปแล้วน้ำตาจะไหล ดีว่าเราเผื่อเวลาไปแอร์พอร์ตไว้พอสมควร เราโทรเข้าบริษัททันที ทั้งๆที่มันคือความผิดเราเอง เค้าก็ส่งรถมารับเราเที่ยวต่อไป รออีก ประมาณ 30 นาทีได้

ปล ที่แอร์พอร์ทมีดังกิ้งโดนัทขายนะคะ ลงเครื่องมารอกระเป๋าเผื่อหิว น้ำตาลตก หาของหวานทานรองท้องไปก่อนได้ อิอิ ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับเค้าเตอร์ Flybus เลยค่ะ


4 views0 comments

Comments


bottom of page