top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

พาเที่ยวโคเปนฮาเก้น-เดนมาร์ก ครึ่งวันก็สุขใจ

เป็นการพาเที่ยวทริปสั้นๆนะคะเพราะวันนั้นตั้งใจเข้าเมืองเอาดอกไม้ไปวางไว้อาลัยต่อเจ้าชายเฮนริกที่เสด็จสวรรคตไป (ถ้าใช้คำราชศัพท์ไม่ถูกต้องต้องขออภัยด้วยค่ะ) เลยได้แค่ถ่ายรูปสถานที่ใกล้เคียงเเถวๆวัง

โคเปนฮาเก้นเป็นเมืองเล็กๆเองค่ะ จากแอร์พอร์ทเข้าเมืองก็สะดวกสบายทั้ง รถไฟ ทั้งเมโทร ใช้เวลา15-20 นาทีจากแอร์พอร์ทเข้าเมือง เมโทรก็ไปจอดตรงใจกลางเมืองแล้วค่ะ ค่าโดยสาร 2 โซน เริ่มที่ 24 DKK คูณ 5 ไปก็เป็นเงินไทย ส่วนแอร์พอร์ตเข้าเมืองก็จะใช้ 3 โซนค่ะ 36 dkk สามารถใช้ได้ภายใน 1ชม เด็กอายุต่ำกว่า 12 ฟรี ผู้ใหญ่ 1 ท่านสามารถพาเด็กไปได้ 2 คน สวัสดิการของเค้าคือดีงามมากค่ะ ถ้าเล่าก็จะยาวอีก แฮะๆ สำหรับใครมีเวลาครึ่งวันหล่ะจะเที่ยวได้มั๊ย ได้แน่นอนค่ะสำหรับบางคนที่แวะมาต่อเครื่อง เอาเป็นว่าให้เวลาเก็บจุดสำคัญๆในเมือง 5 ชม ก็น่าจะทัน อย่าลืมเผือเวลาไปขึ้นเครื่องต่อเองสัก 2 ชม. ด้วยนะคะ จากภาพที่ถ่ายมาก็เดินเก็บโซนท่องเที่ยวใกล้พระราชวัง จากจุดเริ่มต้นคือ Kongens Nytorv เดินไปที่ Nyhavn เดินเรียบๆเก็บวิวริมน้ำ ก็จะเห็นโอเปร่าเฮ้าส์ เดินต่ออีกหน่อยก็จะเจอพระราชวัง Amalienborg จุดนี้ก็จะสามารถเห็น The Marble Church โบสถ์หินอ่อน (สามารถเดินต่อไปชมรูปปั้นนางเงือกน้อยได้) จากจุดนี้เราเดินกลับไปถนนคนเดินแล้วออกไป City hall ผ่านทิโวลี่ สวนสนุกเก่าแก่ใจกลางเมือง นี่ก็เป็นทริปสั้นๆจบในครึ่งวันไม่ต้องนั่งรถ เดินอย่างเดียวค่ะเพลินๆ ให้รูปภาพเล่าเรื่องราวดีกว่า

เรานั่งเมโทรมาโผล่ที่สถานี Kongens Nytorv สถานีนี้ก็หนึ่งในสถานีหลักๆเลยค่ะ สามารถเดินไป Nyhave ไปชมบ้านสีๆที่เราเห็นตามโปสการด์สวยๆ ตึกที่เห็นในภาพนี้ก็เป็นห้างดังใจกลางกรุงค่ะ Magazine มีอายุอานาม 150 ปีได้แล้ว จากหน้าห้างเดินข้ามถนนมาก็จะเจอกับโรงละครเก่าแก่ใจกลางกรุงเหมือนกัน แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ

เดินตามถนนอีกไม่ไกลก็จะเจอจุด Landmark ที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวที่มาไม่น่าพลาดก็คือ Nyhavn ตรงนี้ก็จะมีท่าเรือสำหรับล่องเรืออยู่สองท่าค่ะ ลองดูราคาเอานะคะ อันไหนไม่แพงเลือกอันนั้นคะเพราะทัวร์เหมือนกันไม่ได้แตกต่างอะไร เราไม่แน่ใจว่าเค้าปรับเปลี่ยนราคาหรือยังตอนที่เราไป ท่าเรือที่ 2 จะราคาถูกกว่า



ภาพนี้เป็นสถานทูตฝรั่งเศสค่ะ ไว้อาลัยต่อเจ้าชายเฮนริก ท่านเป็นคนฝรั่งเศสค่ะ ความสามารถทางภาษาของเจ้าชายเฮนริกคือ ท่านสามารถพูกภาษาจีนและภาษาเวียดนามได้ เพราะท่านเติบโตที่เวียดนามค่ะ

จากนี้เราก็เดินเรียบริมแม่น้ำมาเรื่อยๆค่ะจะเจอโรงละครใหม่ตรงนี้เราสามารถมานั่งพักดื่มกาแฟชมวิวได้ ถ้าหนาวก็นั่งในคาเฟ่ได้ค่ะ สังเกตดูว่าประเทศนี้รถเข็นเด็กเค้าก็จะถึกๆทนๆสะเทิ้นน้ำสะเทิ่นบกแบบนี้ค่ะ คือซื้อครั้งเดียวส่งค่อได้อีกหลายคนเลยค่ะ ประเทศนี้ไม่ต้องห่วงถนนหนทางเค้าซัพพอร์ท เด็กและคนชรา ไม่ต้องแบกรถกันค่ะ ใครเอาเด็กเล็กๆไปสบานใจได้ แต่ทางแถบสแกนดิเนเวียน่าจะเป็นเหมือนกันหมด

นี่ก็เป็นตึกโอเปร่าเฮ้าส์ เราอยู่ที่นี่มา 10 กว่าปียังไมีเคนมีโอกาสได้เข้าไปเดินข้างในเลยค่ะ :)

ถ้าช่วง summer ตรงนี้ผู้คนแน่นเอี๊ยด คนที่นี่ชอบแม่น้ำ ทะเล ป่าเขา ชอบวิธีธรรมชาติ เวลาอากาศดีๆในห้างจะเงียบๆ ผู้คนออกมานอนรับแสงเเดด

ไปค่ะ เราเดินกันต่อ เดินเรียบแม่น้ำไปเรื่อย เราก็จะเจอวัง Amalienborg แล้ว ทุกอย่างมันใกล้กันไปหมด ส้นสูงแบบแหลมไม่ต้องใส่มานะคะ สงสารค่ะ เดินมันจะตกรูเอา เพราะบางทีถนนมันไม่เรียบเป็นตัวหนอน พระราชวังที่นี่ธรรมดามากค่ะไม่ใหญ่ไม่หวือหวาอะไร จะสังเกตได้ว่าวันไหนที่พระราชนีประทับอยู่ที่วังก็จะมีธงประดับไว้ จากรูปด้านขวาคือที่ประทับของพระราชินี เรานี่เงยหน้ามองลอดช่องหน้าต่างเลยเผื่อได้เห็นท่าน ส่วนตึกทางด้านซ้ายคือที่ประทับของเจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก

ด้วยความที่วิธีชีวิตที่นี่เรียบง่ายมาก จะมีวังที่ไหนที่ประชาชนสามารถขี่จักรยานเข้ามาชมได้ใกล้ชิด รถยนต์ก็ขับผ่านหน้าวังกันแบบใกล้ๆเลยค่ะ

ส่วนที่ประทับของเจ้าชายเฟรเดอริก

จุดนี้ประชาชนมาวางดอกไม้ไว้อาลัยแก่เจ้าชายเฮนริก ตรงหน้าตึกที่ประทับของพระราชินีค่ะ


จากพระราชวังเราก็จะสามารถมองเห็นThe Marble Church โบสถ์หินอ่อน สำหรับเราไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่ก็สวยดีค่ะ ที่เดนมาร์กเรามีความรู้สึกว่าเค้าไม่ได้สร้างอะไรให้มันใหญ่โตมากเหมือนบางที่ในยุโรป แต่ทุกสิ่งทุกอย่างมีดีเทล


เราแวะมาวางดอกไม้เสร็จแล้วเราก็จะเดินกลับแล้วหล่ะค่ะ จากจุดนี้เพื่อนๆสามารถเดินต่อไปดูนางเงือกน้อย แลนด์มาร์คอีกที่นักท่องเที่ยวต้องมาอีกจุด ตอนนี้เราก็เดินกลับเข้าเมืองผ่านถนนคนเดิน

บรรยากาศวันอาทิตย์ ก็จะเงียบๆแบบนี้ค่ะ โล่งๆดีเราชอบ

ตอนนี้เรากก็เดินเข้ามาในถนนคนเดินที่ยาวและเก่าแก่ที่สุดในโลก จริงหรออออ???? เราเดินจนชินแล้ว แต่เราก็ยังชอบอยู่ สามารถหาร้านกาแฟ ร้านอาหารทานง่ายๆเลยค่ะ มาซื้อของแบรนด์เนมต่างๆก็ตรงถนนนี้

แนะนำร้านนั่งสบายๆ Chocolate Hotel ขายช็อคโกแลต มีเครื่องดื่มพ่วงมาด้วย สิ่งที่เราปลื้มคือ ครีมช็อคโกแล็ต 5555 เราว่าเครื่องดื่มธรรมดาๆ ที่มาเพราะครีมเค้าจริงๆ ร้านชานมไข่มุกก็มีนะคะ ไว้จะมีรีวิวอีกทีแฮะๆๆ เราชอบกินมาก ไม่ว่าไปประเทศไหนเราจะเสริชหาร้านชานมไข่มุกก่อนเลย

บริเวณน้ำพุตรงนี้ก็จะมีห้าง อีลุม ILLUM กลุ่มเซลทรัลได้เข้าซื้อกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว http://thaiembassy.dk/centralgroup-buys-illum/ ชั้นบนจะเป็นร้านอาหารสามารถถ่ายรูปชมเมืองได้ค่ะ บริเวณนี้พุตรงนี้เตรียมเงินไปเยอะๆค่ะ เเหล่งรวมของเเบรน์เนมทั้งนั้น บริเวณตรงนี้สามารถมองเห็นรัฐสภาด้วยค่ะ วิ่งไปชะโงกทัวร์ได้ค่ะ

เดินมาจนสุดปลายถนนก็จะเจอ City Hall

จาก city hall มองไปยังถนนคนเดิน

ไปเจอคุ้กกี้อันนี้ คุ้กกี้เดนมาร์กที่คนที่บ้านบอกไม่ต้องซื้อกลับมาบ้านนะ 5555 แต่กล่องเค้าสวยดีนะคะ

มาเที่ยวเดนมาร์กอย่าลืมทาน เดนนิชเพรชตี้นะคะ ตอนเรามาใหม่ๆ กินทุกวันจนบวมเลยค่ะ ชอบมาก

Tivoli สวนสนุกใจการเมืองก็ไม่ควรพลาดค่ะ แต่ถ้ามีเวลาครึ่งวันไม่ควรเข้าไปค่ะ :) เดี๋ยวจะถ่ายรูปเพลินไป


เดินมาถึงทิโวลี่แล้วก็จะมาเจอกับ สถานนีรถไฟใหญ่ เพื่อนๆก็สามารถนั่งรถไฟกลับแอร์พอร์ทได้เลยค่ะ วันนี้ก็เป็นการพาเที่ยวในเมืองทริปสั้นๆสำหรับคนไม่มีเวลามากๆนะคะ ถ้ามีเวลสอีกสักสองสามวันก็เก็บมิวเซียม ต่างๆได้สบายเลยค่ะ ไว้วันหลังจะพาเที่ยวใหม่นะคะ

46 views0 comments

Comments


bottom of page