top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

แพคกระเป๋าเที่ยวถ้ำ Benagil Cave

ซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสมาเที่ยวโปรตุเกส บอกได้เลยว่าหลงรักประเทศนี้มาก สถานที่ท่องเที่ยว ผู้คน อาหารจัดว่าดีงามมากค่ะ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยว Sea Cave กัน ถ้าของโปรตุเกสก็ต้องยกให้ที่นี่เค้าไป Benagil Cave ก่อนอื่นขอเกริ่นนิดนึงก่อน Benagil เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆตั้งอยู่ทางตอนใต้ของโปรตุเกส สิ่งหนึ่งซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับหมู่บ้านเล็กๆของที่นี่คือ Benagil Cave เป็นถ้ำทางทะเลที่สวยงาม จนหลายๆเว็บไซส์จัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิคน่าไปสักเยือนครั้งหนึ่งในชีวิต เเละเราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่โดนป้ายยา มันต้องไปสินะ :) ภาพภายในถ้ำนะคะ เราไม่สามารถถ่ายแบบมุมกว้างให้เห็นทั้งหมดได้เพราะเค้าไม่อนุญาติให้ลงจากเรือค่ะ

ส่วนวิธีการไปชมถ้ำนี้ก็ไม่ยากค่ะ เราไปสองวันเลย เพราะวันเเรกไปถึงถ้ำแล้วยังไม่รู้เลยว่านี่คือถ้ำมหาชน 55555 ไร้ซึ่งความรู้สึกหรือว่ามันไม่ว้าวแบบในรูปที่เค้าถ่ายมา เราว่ามันก็สวยในแบบของมันเราอยากมีเวลาลงไปนั่งเล่น แล้วเอนจอยกับวิวตรงหน้า แต่มันไม่ได้เพราะทัวร์ต้องไปต่อ

เกริ่นนึดนึง วันแรกที่เราไปนี่ เราออกเดินทางจากที่พักที่ Portimão เมืองนี้จะเป็นเมืองใหญ่อันดับที่สอง ของ Algarve เราใช้วิธีนั่งเรือไปค่ะ เพื่อนๆสามารถหาซื้อทัวร์ได้ราคาไม่แพงมาก ขึ้นอยู่กับโปรแกรมทัวร์ เราจ่ายไป 20 ยูโร ราคาตามหน้าตั๋วอยู่ที่ 25 ยูโร ราคาเด็กจำไม่ได้ว่าเสียเงินไปเท่าไหร่ สำหรับลูกเราคนโต 10 ขวบ ส่วนคนเล็กประมาณ 2 ขวบ คนนี้ฟรีค่ะ ทัวร์จะพาเราล่องไปเรื่อยๆ เรียบชายฝั่ง แวะตามถ้ำต่างๆ แต่เรือจะใหญ่ คือจะเข้าบางถ้ำไม่ได้ ถ้าเราโชคดีก็จะอาจจะเห็นปลาโลมา ว่ายวนออกมายลโฉม แต่เราไม่เห็นนะคะพยายามส่อง ใช้จิตสัมผัสเรียกมาก็ไม่มา อิอิ ระยะเวลาล่องเรือก็ประมาณ 3 ชม ไป-กลับ มีเครื่องดื่มให้ฟรี 1 ครั้ง มีขนมเครื่องดื่มขายบนเรือค่ะ เราว่าโปรแกรมนี้คุ้มค่ะนั่งเรือสบายมากอากาศดีมากด้วยวันที่เราไป ปรกติเราเมาเรือ แต่ทริปนี้รอดมาได้ คนขายทัวร์แนะนำว่าถ้าเมาเรือควรไปทัวร์ช่วงเช้า เพราะคลื่นลมสงบ ทัวร์จะมีเช้า กลางวัน และเย็น มีรูปภาพสวยๆระหว่างล่องเรือให้ชมกันด้วยค่ะ ถ้าว่างๆเราจะมาเขียนทริป coastal tour ให้นะคะเพราะเรามีรูปสวยๆเยอะเลย อยากอวด รูประหว่างล่องเรือ ตึกสีสรรสวยๆพวกนี้เป็นรีสอร์ทนะคะ

ส่วนวันที่สองของการไปเยือน Benagil Cave เรานั่งแท๊กซี่ไปค่ะ รถสาธารณะไม่เห็นนะคะ เพื่อนๆสามารถเรียกแท๊กซี่จาก Uber ได้เลยสะดวกมาก แต่ควรมีเงินสดไปไม่รับบัตรเครดิต ถ้าจะขับรถไปเองควรไปแต่เช้าๆ เพราะที่จอดรถไม่ค่อยมีค่ะ เมื่อเราไปไปถึงหาดแล้ว ถ้าเรายืนหันหน้าเข้าทะเล ทางขวาเมือของเราจะเป็น Benagil Cave ส่วนวิธีจะไปที่ถ้ำจากจุดนี้ได้อย่างไรนั้น จากภาพนี้ว่ายน้ำอ้อมไป ทางซ้ายก็จะเห็นถ้ำแล้วค่ะ​

ในความคิดส่วนตัวของเรา Benagil Beach หาดเค้าไม่ค่อยน่าสนใจนัก นักท่องเที่ยวเยอะจริงๆค่ะ แลดูยุ่งเหยิง รุงรัง จากเรือที่บริการนักท่องเที่ยว ภาพของ Benagil Beach นักท่องเที่ยวเยอะมาก

วิธีว่ายน้ำไป ….. สามารถทำได้นะคะ หาชูชีพใส่สักตัวเพื่อความปลอดภัย เอาจริงๆมันว่ายไม่ไกลหรอก แต่ว่าคลื่นแรงมากจริงๆค่ะ ว่ายน้ำไปนี่ต้องระวังเรือด้วยเพราะเรือที่พานักท่องเที่ยวมาชมถ้ำนี่มาตลอดเวลา ว่ายน้ำไปไม่ไกลนะคะ ระยะทางประมาณ 150-200 เมตร น้ำเย็นมาก คลื่นที่แรงอันตรายค่ะอาจจะไปกระแทกโดนโขลดหินบริเวณนั้นได้ เห็นว่าช่วงน้ำลงคลื่นลมเบาๆสามารถเดินจากหาดไปถ้ำได้

มีคลิปให้ชมด้วยของเค้าดีจริงๆ ใครๆก็อยากมาเยือนสักครั้ง

การเช่าเรือ …. ก็จะเป็นคล้ายๆสปีดโบ๊ด นั่งกันประมาณ 10 คน สามารถซื้อตั๋วได้ตรงชายหาดเลยค่ะ ราคา 15 ยูโร เราว่าราคานี้ก็โอเคนะ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับทริปก่อนหน้านั้นราคานี้คือแพง ทำไมถึงแพง เพราะว่าวันก่อนหน้านั้น เรานั่งเรือใหญ่มาแล้วจาก Portimão แค่ 20 ยูโร 3 ชม แต่เราก็เลือกวิธีนี้แหละคือนั่งสปีดโบ๊ด ไหนๆมาละ จ่ายไป 15 ยูโร กับเวลา 30 นาที สรุปเรามาเที่ยวถ้ำนี้สองวันเลย ถ้ามากับเรือ ไม่ว่าเรือเล็กเรือใหญ่เค้าไม่ให้เราลงน้ำนะคะ อยากลงน้ำตรงบริเวณถ้ำให้ว่ายน้ำมาเอง หรืออีกวิธีคือ การเช่าเรือคายัก …. อันนี้เราไม่ทราบราคานะคะว่าเท่าไหร่ เห็นวัยรุ่นเช่ากันเยอะดี บางคนก็เอาเรือยางพายกันมาเอง ขี้เกียจหน่อยถ้าจะใช้เงินแก้ปัญหา ก็มีสกู๊ตเตอร์ให้เช่าค่ะ แค่นี้เพื่อนๆก็สามารถไปนั่งเล่นในถ้าฟังเสียงคลื่นได้แล้ว แต่เราว่ามันจะอลเวงไปหน่อยเพราะนักท่องเที่ยวเยอะจริงๆ :)

น้ำทะเลสีฟ้าสวยมาก

ไปกับเรือเล็กๆนี่ก็ดีที่เข้าไปไปเข้าถ้ำเล็กๆได้ เรือใหญ่ๆก็ได้แค่จอดถ่ายรูปหน้าปากถ้ำ

อีกบรรยากาศสวยๆค่ะ ไกด์บอกว่าสิ่งนี้มีรูปร่างเหมือนช้าง


ส่วนการทิปไกด์ เค้าไม่ได้บังคับเรานะคะ ถ้าเค้าบริการดีก็ให้เค้าไปบ้างหลังจากจบทัวร์ เค้าจะมีกล่องเล็กๆให้เราใส่ทิปค่ะ เห็นหน้าไกด์แล้วทำให้คิดถึงไกด์ที่ไอซ์แลนด์ คนนั้นเค้ามาจากโปรตุเกสเหมือนกัน หน้าคล้ายๆกัน :)

สรุปการไปเที่ยวถ้ำก็ควรแก่การมาเยือนอย่างยิ่งค่ะเพราะไม่ใช่แค่ตัวถ้าที่เป็นจุดขายแต่เพราะบรรยาการรอบๆ การนั่งเรือชมถ้าต่างๆคือสวยจริงๆค่ะ ถ้ามีโอกาสมาเพื่อนๆควรมานั่งเรือเล่นค่ะ :)



478 views0 comments

Comments


bottom of page