top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

Krka National Park อีกหนึ่งน้ำตกสวยในโครเอเซีย

พวกเราขับรถออกจากที่พักที่ Split วันนี้จุดมุ่งหมายหลักคือ น้ำตก Krka ชื่ออ่านว่าอะไรอ่านไม่ออก ให้เพื่อนคนโครเอเซียอ่านให้ฟังเธอออกเสียงว่า "ครึกคา" ระหว่างทางจาก Split เราได้แวะพักเดินเล่นทานอาหารกันก่อนที่ Trogir เมืองนี้ก็เป็นอีกเมืองที่สวยเช่นกัน ส่วน Krka ตั้งอยู่ที่เมือง Sibenik ใช้เวลาขับรถจาก Split ประมาณ 2 ชม. เมื่อขับรถไปถึงอุทยานเเห่งชาติแล้ว เราเข้าทาง ทางเข้า Lozovac ซึ่งเป็นทางเข้าหลัก ซื้อตั๋วแล้วก็เตรียมขึ้นรถบัสที่ทางอุทยานเตรียมไว้ อัตราค่าบริการดูได้จาก http://www.np-krka.hr/stranice/pricelist-2019-individual-visitors/337/en.html

จุดที่ซื้อตั๋วและขึ้นรถบัสนี่ก็อยู่ใกล้ๆกันเลยค่ะ พวกเราไปถึงก็เย็นมากแล้วประมาณ 5 โมงเย็นได้ นักท่องเที่ยวช่วงเวลานี้ก็ไม่ได้เยอะมาก ทั้งๆที่เป็นเดือนที่พีค คือ กรกฎาคม สงสัยว่าถ้าจะหลบฝูงชนต้องมาช่วงเวลานี้ พอๆกับ Plitvice Lakes National Park เราก็ไปกันถึงเย็นเลยนักท่องเที่ยวน้อยกว่าที่คาดไว้แต่ก็มีมาเรื่อยๆ ก่อนขึ้นรถให้เพื่อนๆเตรียมกล้องไว้ให้พร้อมวิวสวยมากเลย แต่เราถ่ายไม่ทันเพราะต้องเอนเตอร์เทนเจ้าตัวแสบด้วย

พอลงจากรถบัสเราก็เดินตามทางเรื่อยๆเลยค่ะ ที่นี่ทางเดินง่ายมากไม่ซับซ้อนอะไรเด็กเล็กๆก็เดินได้สบาย น้ำที่นี่ก็ใสเเจ๋วเห็นตัวปลา น้ำสีฟ้า สีเขียวเหมือนที่ Plitvice เลยค่ะ ช่วงทางเดินแรกๆก็ธรรดา เดินชมวิวไปเรื่อยๆ สบายตาสบายใจ ด้วยความที่เราไปช่วงหน้าร้อน แถมไปตอนเย็นๆแล้ว แดดไม่ร้อน คนไม่ได้เยอะมาก ต้นไม้ร่มรื่น


จุดชมวิว เห็นในส่วนของ Skradinski Bak อยู่ไกลๆ

ทางเดินเค้าทำทางอย่างดีเลยค่ะ

เดินมาเรื่อยๆจนที่ส่วนของ Skradinski Bak ส่วนนี้อนุญาติให้เล่นน้ำได้ แนะนำว่าถ้าใครมีรองเท้าที่ใช้ใส่เล่นน้ำได้ให้พกติดไปด้วยเพราะใต้น้ำเป็นหิน เดินขึ้นมาเจอโคลนเจอดินอาจแขยงเท้าได้ แต่เราไม่ได้เตรียมไปก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เดินย่ำโคลนขึ้นมาสักพักเท้าก็แห้งละปัดๆโครนให้หลุดไป

น้ำไม่ได้เย็นมาก เล่นกันสบายๆ ลูกเราสนุกมาก มันจะมีช่วงตื้นช่วงลึกของน้ำเพราะระดับความสูงของหินใต้น้ำ ถ้ามีรองเท้าใส่ก็ดีรักษาเท้าไว้หน่อยหินบางช่วงก็คม ว่ายๆอยู่ปลาตัวใหญ่มากโผล่มาทักทายจ้าาาาา โอํยตกใจ


ตอนพวกเราเดินกลับกันนี่คนเริ่มน้อยกันแล้ว

มีความรู้สึกว่าตอนทางเดินกลับนี่จะสวยกว่าตอนเดินมา มีจุดพักชมวิวให้ถ่ายภาพเป็นระยะๆ




เเล้วเราก็เดินมาสิ้นสุดทางเตรียมขึ้นรถบัสกลับทางเดิม

ถ่ายคลิปมาให้ชมด้วยค่ะ


30 views0 comments

Comments


bottom of page