top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

ร้าน Grand Cafe Dr. Zhivago มอสโคว

รู้จักร้านนี้เพราะคุณสามีเลยค่ะ คุณสากลับมาจากการไปเยี่ยมลูกค้าที่ มอสโคว กลับมาถึงชื่นชมประเทศนี้เบอร์สุด ทั้งๆที่เมื่อก่อนเราบอกว่าอยากไปรัสเซีย อยากไปมอสโควจังเลยที่รัก เค้าดูไม่สนไม่แคร์แถมบอกไม่เห็นอยากไปเลย แต่พอได้ไปมา กลับมาถึงบ้านเล่าให้ฟังว่ามันดีมากเลยเมืองก็สวย อะไรจะขนาดนั้นเน้อออ

มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ร้าน Dr. Zhivago ที่นี่สามีแนะนำให้ไปทานค่ะ เค้าบอกว่าอาหารอร่อยมากกกก ร้านนี้ทำเลดีมากด้วยค่ะ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจตุรัสเเดงเลย ตัวร้านจะอยู่ที่ Hotel National ร้านนี้จะเปิด 24 ชม นะคะหิวเมื่อไหร่ก็แวะมา อิอิ แต่คุณต้องจองโต๊ะก่อนจะดีกว่า เค้าไม่รับจองทางโซเซี่ยล หรือทางออนไลน์ทุกชนิดนะคะ ให้โทรจอง ร้านนี้เราให้เลขาของลูกค้าคุณสาจองให้ ไม่งั้นอดแน่ๆ เราต้องการทานช่วงกลางวัน คนจะเยอะ แนะนำให้โทรจองล่วงหน้าค่ะ ตรงจุดนี้ด้านซ้ายจะเป็น โรงเเรมโฟวซีซั่น ให้ข้ามถนนโดยการลอดใต้อุโมงค์ ขึ้นมาโผล่อีกฝั่งจะเป็นที่ตั้งของ Hotel Nationa ที่มีร้านอาหาร ด๊อกเตอร์ชิวาโก้

ร้านนี้อาหารอร่อยมาก ราคาไม่เเพงด้วยอยู่ในขั้นที่รับได้ แต่เราว่าอาหารรอนานไปนิดนึงค่ะ เมื่อเทียบกับร้าน white rabbit แต่เราชอบแนวร้าน Dr. Zhivago มากกว่าค่ะ สบายๆ เราไม่ชอบให้พนักงานมาบริการ เอาใจใส่ อะไรมาก ฮ่าฮ่าฮ่า

ส่วนเมนูอาหารเช้าของเค้าก็น่าสนใจอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้มาทานรอบเช้าเพราะไปทานที่ถนน อาราบัตกัน เค้าเคลมว่าเปิด 24 ชม. ด้วย เหมาะมากสำหรับคนที่จะมาเดินเล่นแถวจตุรัสแดงยามค่ำคืน แต่จริงๆแล้วที่นี่ก็หาอาหารทานง่ายอยู่ค่ะเวลาดึกๆ

บรรยากาศในร้านก็ประมาณสีขาวแดง เราไม่แน่ใจว่าพนักงานเสริฟที่นี่ใช้ลิปติกเบอร์เดียวกันมั๊ยคือสีแดงได้ใจดีจัง ตัดกับสีผิวขาวๆ แต่ที่ร้านจะมีอีกโซนนึงด้านในนะคะ ก็จะแต่งคนละสไตล์กับด้านนอกเลย


เรื่องเมนูอาหารไม่ต้องห่วงค่ะ มีภาษาอังกฤษให้ด้วย

อาหารที่สั่งนี่ แนะนำเลยจร้าาาา Dumplings เกี๊ยวปู เกี๊ยวเป็ด โอ๊ยยยยยคุณแม่ขาาาาามันสุดยอดมาก มันอร่อยจนเราอยากสั่งใส่ถุงออกมาเดินจิ้มกินเล่นๆ เราเล่นให้เพื่อนเลิฟฟังว่านี่ถ้า่ได้บะหมี่ มีลูกชิ้น มีผักมื้อนี้จะสุดยอดมาก ชายสี่หมี่เกี๊ยวเลยคร่าา

มาดูเมนูหลักๆที่พวกเราสั่งกันเลย จานนี้ของเรา ของเรียกมันว่าไก่ย่างเขาสวนกวาง แฮะๆๆ ชื่อจริงๆของมันคือ Chicken tabaka Nationale อร่อยดีนะ เราสั่งข้าวมาเป็น side dish ข้าวของเค้าคือหุงมาดี เป็นรูปเม็ดสวยงาม ทั้งๆที่เราชอบทานข้าแฉะวันนี้ได้ทานแบบนี้ก็อร่อยดีค่ะ

จานนี้ของพี่เจน เป็นเป็ดค่ะ Roasted duck with soused apples พี่เจนบอกว่าเป็ดอร่อยแต่แห้งไปนิดค่ะ หม่อมถนัดกินอย่างเราได้ชิมแล้วเห็นด้วยค่ะแห้งไปหน่อยแต่อร่อยดี Side dish ที่สั่งมาทานกันจานนี้ก็เป็นมันบดค่ะ

ส่วนจานของพี่โก้จะเป็นเนื้อค่ะ Veal rump medallions with forest mushrooms จานนี้ชิมแล้วคล้ายๆเนื้อพริกไทยดำเลย

ทุกคนให้ร้านนี้ผ่านค่ะอิ่มอร่อยราคาไม่แพง ที่ตั้ง ทำเล ดี

สรุปค่าเสียหายของมื้อนี้ 5,340 RUB =2,759.41THB ราคานี้กับร้านใจกลางเมืองถือว่าโอเครับได้เลยค่ะ อิ่มด้วย อร่อยด้วย

website : http://www.drzhivago.ru/en/


Recent Posts

See All

Commentaires


bottom of page