top of page
Search
Writer's pictureTwentyJuly

ร้านอาหาร White Rabbit มอสโคว

Updated: Nov 10, 2020

ที่อยู่ : 3 Smolenskaya square, 16th floor, Moscow, Russia website :

ที่นี่เราจดเป็นลิสร้านอาหารระดับต้นๆว่าจะต้องมาลองให้ได้ถ้าไปมอสโคว อ่านรีวิว มีทั้งด้านบวกและลบ แต่ด้านบวกเยอะกว่า แถมอยากลองอาหารจากภัตตาคารที่ติดอันดับ 23 ของโลกด้วย เรานี่ไปด้วยความอยากลองล้วนๆจริงๆเลย อีกอย่างคือรูปร้านอาหารที่เห็นในเนตก็ดันน่ารักมากๆอีกด้วย อยากกินก็ต้องได้กิน มื้อนี้ก็จะเบาๆหน่อย กระเป๋านะที่เบาไปเลยจร้าาาามื้อเดียว

เพื่อนๆที่จะไปอย่าลืมจองโต๊ะไปก่อนนะคะ จอง online ได้เลยจากเว็บของที่ร้าน แล้วเค้าจะตอบอีเมล์เรากลับมาค่ะ เราไปอ่านรีวิวที่ไหนไม่รู้บอกให้ไปช่วงกลางวัน เค้าจะมีเซทอาหารกลางวันให้ราคาไม่แพงมาก แต่พอไปจริงๆ ไม่มีจร้าาาาาาา


บรรยากาศในร้านก็จะทำนองธีมอลิสในแดนมหัศจรรย์เลยค่ะ


ส่วนวิธีการไปที่ร้านก็ง่ายมากนั่งเมโทร สายสีฟ้าไปลงที่สถานี Smolenskya พอออกจากสถานีแล้วให้มองหาตึกใหญ่ชื่อ Smolenskiy Passage เดินเข้าตึกไปเลยค่ะ จะเป็นเหมือนห้าง ให้มองหาลิฟท์แล้วไปกดลิฟท์ขึ้นไปชั้น 5 หาลิฟท์ไม่เจอก็ถามยามได้ค่ะ จากชั้น 5 เราจะต่อลิฟท์อีกตัวไปยังชั้น 16 ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านค่ะ


ไปถึงร้านแล้วพนักงานเสริฟก็พาพวกเราไปนั่งมุมดีด้วย ตามที่เราระบุไว้ขอที่ดีๆวิวดีๆ วันนั้นเราไปกันตอนเที่ยง คนไม่เยอะมีไม่กี่โต๊ะเอง ส่วนเรื่อง Dress Code ของที่นี่ก็ไม่มีอะไร เราก็แต่งตัวธรรมดาไป อากาศดีมากมองเห็นวิวสวยๆตรงโต๊ะเรามองออกไปก็จะเห็นตึกกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่ง 1 ใน The Seven Sisters

มาดูอาหารที่สั่งดีกว่าค่ะ พวกเราไปกันทั้งหมด 3 ชิวิต ไม่ได้สั่งแบบ Tasting menu นะคะ คืออยากทานอะไรก็สั่งมาทานด้วยกัน - เริ่มจาก Fried shrimp, courgettes, cucumber, avocado ตัวน้ำสลัดคืออร่อยมากค่ะ

- King crab, avocado and citrus

- แพนเค้ก เสริฟคู่กับ คราเวียร์

รสชาตืที่ลงตัวจริงๆ ทานคู่กับ creme fraiche

King crab กับซอสเห็ด ... มาถึงจุดนี้เริ่มมีจุก จานนี้มีห่อใส่ถุงกลับไปกินต่อรอบดึกค่ะ

ปลาหมึกจานนี้ อร่อยยันมะเขือเทศเลยคร่าาคุณ ตอนแรกจะเขี่ยมะเขือทิ้ง ลองหั่นชิมไปนิดนิงคืออร่อยมากมาย แถมปลาหมึกไม่ได้เหนียว เคี้ยวง่าย

เราสั่ง noodle มาทานเพิ่มด้วย

พนักงานก็บริการดีมาก ยืนประจำโต๊ะเลย


เครื่องดื่มที่เราสั่งคือ ลื้นจี่ เลเมเนด รสชาติเฉยๆ ถ้าได้หวานอีกนิดจะดีมาก

รวมค่าเสียหาย 26,750 RUB =13,818.66THB อ่อนเปรี้ยเพลียแรงไปเลยค่ะ แต่ได้กินของดีๆ วิวสวยๆ การบริการดีๆ แถมติดอันดับที่ 23 ของโลก ก็ลองสักครั้งหนึงในชีวิต หากไปกินที่ไทย บางร้านก็แพงกกว่า ปล ราคาในบิลไม่รวม ทิปนะคะ สมควรให้ทิปพนักงานค่ะ

ทางร้านมีของหวานให้ด้วย Strawberry candy in sugar Dessert Compliments of the Chef คือดี แตกโพละ ละลายในปาก

เราสามารถเดินถ่ายรูปในร้าน นอกร้านที่เป็นโซน Open Air ได้ด้วยนะคะ






ถ้าเราได้กลับไปมอสโควอีกถ้ามีโอกาสมาร้านนี้อีกก็จะมาช่วงค่ำๆบ้าง มาดูไฟ ท่าทางจะสวยมาก รอบนี้พลาดเลยเพราะดันไปอ่านเจอที่เค้าบอกว่ามีเซทอาหารกลางวัน ราคาไม่แพง เฮ้อออออ แอบเสียดาย


97 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page